“นนกุล” ได้รับแต่งตั้งเป็นอนุกรรมการ ขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ด้านภาพยนตร์

ชานน สันตินธรกุล หรือ “นนกุล”
ภาพจากอินสตาแกรม nonkul

คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ แต่งตั้ง นายชานน สันตินธรกุล หรือ “นนกุล” เป็นคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านภาพยนตร์

วันที่ 4 มกราคม 2567 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ “น.ส.แพทองธาร ชินวัตร” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 1/2567

ประชุมซอฟต์พาวเวอร์
ภาพจาก เฟซบุ๊กไลฟ์ กระทรวงการต่างประเทศ

โดยมีกรรมการเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นายดวงฤทธิ์ บุนนาค คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติสาขาออกแบบ เป็นต้น

นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กล่าวในช่วงท้ายของการแถลงภายหลังการประชุมว่า ได้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนฯ เพิ่มเติม อาทิ นายชานน สันตินธรกุล หรือ “นนกุล” ดารานักแสดง เป็นคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านภาพยนตร์

นนกุล มาช่วยงานตั้งแต่ต้น ตอนแรกที่แต่งตั้งอนุกรรมการก็มีชื่อท่านอื่น ซึ่งนนกุลไม่ได้เป็นอนุกรรมการ แต่มาช่วยให้ความเห็น นำเสนอความเห็นที่เป็นประโยชน์มาก

การประชุมบางครั้งใช้เวลา 4-5 ชั่วโมง นนกุลเองก็เข้าร่วมประชุมด้วย จึงคิดว่านนกุลน่าจะสามารถเข้ามาช่วยเหลือและให้ความเห็นที่กว้างขวางขึ้น จากคนที่อยู่ในวงการบันเทิงอย่างเเท้จริง นายแพทย์สุรพงษ์ กล่าว

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายท่านที่ได้รับการแต่งตั้ง โดยจะมีการแจ้งให้ทราบเป็นทางการอีกครั้งในภายหลัง

ทั้งนี้ นนกุล ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 1/2567 ที่กระทรวงการต่างประเทศในวันนี้ (4 ม.ค.) ด้วย