สัตว์เลี้ยงแสนรัก 3 นักธุรกิจ “มีเธอ มีฉัน มีกันตลอดไป”

อัจฉรา บุรารักษ์-กิตติพันธ์ ลี้ศัตรูพ่าย-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา
อัจฉรา บุรารักษ์-กิตติพันธ์ ลี้ศัตรูพ่าย-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา

ด้วยหน้าที่การงานและภาวะเศรษฐกิจ ทำให้มนุษย์ทุกชนชาติต่างต้องแข่งขันทำงานทำเงิน เพื่อสร้างความอยู่รอดให้ชีวิต ในอีกมุมหนึ่งมนุษย์ก็ต้องการความรักและเผื่อแผ่ความรักให้กับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า “สัตว์เลี้ยง” ทำให้ยุคของโลกปัจจุบันคนหันมานิยมเลี้ยงน้องหมาน้องแมวกันมากขึ้น

เพราะความน่ารักและรู้ความ รวมถึงการสื่อความในใจจากการสัมผัส ทำให้สัตว์เลี้ยงแสนรักเหล่านี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ และเป็นสมาชิกของครอบครัว ซึ่งรักเหมือนลูก ดูแลยิ่งกว่าลูก ส่งผลให้ตลาดสัตว์เลี้ยงกลายเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่น่าจับตา ขณะที่นักธุรกิจที่มีชื่อเสียงต่างก็มีสัตว์เลี้ยงเป็นของตัวเอง “ประชาชาติธุรกิจ” เห็นมุมน่ารัก ๆ เหล่านี้ก็อดไม่ได้ที่จะขอแบ่งปัน

“เลอทาน่า” เปิดกว้างให้แฟนคลับพาน้องหมามาเที่ยวได้

นาทีนี้ต้องยกให้ “คุณนัท หรือ บอสนัท” กิตติพันธ์ ลี้ศัตรูพ่าย นักธุรกิจหนุ่มหล่อวัย 34 ปี เป็นขวัญใจสาว ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งกำลังโด่งดังในโลกโซเชียลอย่าง TikTok

บอสนัท เติบโตมากับครอบครัวค้าของเก่า ที่แปรเศษขยะให้เป็นเงิน ปัจจุบันเป็นหลายอย่างมาก ทั้งนักร้อง นักดนตรี พ่อครัว นักตกแต่งออกแบบ นักเอ็นเตอร์เทน และเป็นเจ้าของโรงแรม Letana Hotel & Restaurant (เลอทาน่า) ย่านบางพลี สมุทรปราการ รวมถึงเป็นซีอีโอ บริษัท พรสว่าง กล๊าส จำกัด ผู้ประกอบการทำธุรกิจรีไซเคิล

เขาบอกเสมอว่า “ความสุขอยู่ที่ตัวเรากำหนดเอง” ทำให้เขามุ่งมั่นสร้างทางเดินด้วยตัวเองจากความชอบที่มารวมกัน ทุกวันอังคาร ศุกร์ เสาร์ ตั้งแต่สามทุ่มถึงตีหนึ่ง เขาจะมาคว้าไมค์ร้องเพลงด้วยพลังอันเหลือเฟือ จากความทุ่มเทและอินกับการร้องทำให้เอฟซี หรือแฟนคลับทั่วประเทศชื่นชอบและพอใจในน้ำเสียง ท่าทางอย่างสุดกำลัง ทำให้ร้านอาหารที่ตกแต่งเหมือนโรงละครในประเทศแถบยุโรป ที่เรียกว่า Theatre Zone เต็มแน่นทุกที่นั่งในยามค่ำคืนที่บอสนัทจะออกมาร้องเพลงให้ฟัง

นอกจากความชอบในการทำอาหารแล้ว เขายังมีความรักสุนัขและรู้ใจสัตว์เลี้ยงแสนรักของเขามาก ด้วยความที่ยังโสดเขาก็พาน้องหมาเที่ยว กิน เล่น ออกกำลังไปพร้อมกับเขา

ล่าสุด เขาประกาศให้แขกที่จะมาฟังเพลงและรับประทานอาหารที่โรงแรมสามารถพาน้อง ๆ มาเที่ยวได้ด้วย รอบนี้อาจจะขีดวงให้น้อง ๆ อยู่รอบนอก หรือบริเวณเอาต์ดอร์นอกห้องอาหารก่อน ถ้าพร้อมเมื่อไหร่จะอนุญาตให้น้อง ๆ เข้ามาอยู่ใกล้ชิดกับเจ้าของได้เลย เพราะเรามีกันและกัน

“น้องดอย” สมาชิกใหม่ประจำบ้านบิทคับ

เห็นหน้านิ่ง ๆ แบบนี้ ใครจะคิดบ้างว่าเขาก็มีหัวใจ ล่าสุด “คุณท๊อป-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา”นักธุรกิจหนุ่มคนรุ่นใหม่ วัย 34 ปี ศิษย์เก่าจากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดและมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ ที่สร้างชื่อเสียงตัวเองและธุรกิจโลกใหม่ให้คนไทยได้รู้จักในไม่กี่ปีให้หลัง ในฐานะผู้ก่อตั้ง Bitkub ศูนย์แลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี และเป็นอุปนายกสมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทย ได้เปิดพื้นที่ส่วนตัวให้กับตัวเองอีกครั้ง

หลังจากที่เขาทุ่มเทให้กับงานมาตลอดหลายปี จนรู้สึกว่าตัวเองอยากเลี้ยงสัตว์ที่น่ารัก ๆ บ้าง จึงเอ่ยปากกับเลขานุการสาวคนรุ่นใหม่วัยรุ่น น้องที่เป็นทาสแมวให้พาไปฟาร์มแมว เพื่อตามหาน้องที่ใช่ เมื่อไปถึงแรก ๆ โชคไม่เข้าข้าง เพราะน้องแมวที่ถูกใจก็มีเจ้าของจองไว้แล้ว แต่มีน้องแมวตัวน้อยตัวหนึ่งสบตากับคุณท๊อป ตัวเขาเองก็รู้สึกชอบ และตัดสินใจเลือกแมวตัวน้อยตัวนี้ ปรากฏว่าน้องยังไม่มีเจ้าของ คุณท๊อปเลยปลื้มพาน้องกลับบ้าน ในฐานะ “สมาชิกใหม่” ที่ทุกคนรอคอย

พร้อมบอกกล่าวแฟนคลับใน Facebook และทุกแพลตฟอร์มในโลกโซเชียลให้ช่วยกันตั้งชื่อ สรุปว่าคุณท๊อปชอบคอมเมนต์หนึ่งและถูกใจชื่อมากที่สุด นั่นคือชื่อ “น้องดอย-NongDoi” หลายเสียงปรบมือเกรียวกราว และแซวว่าขอให้ซีอีโอบิทคับมีความสุขกับสัตว์เลี้ยงแรกในชีวิต และขออย่าให้บิทคับติดดอยละกันนะ

ครอบครัว-สัตว์เลี้ยง คือที่สุด

คุณปลา-อัจฉรา บุรารักษ์ นักธุรกิจสาววัย 48 ปีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดทั้งก่อนและหลังสถานการณ์โควิด-19 เพราะหลังจากได้เริ่มสร้างแบรนด์ไอศกรีมผลไม้ Iberry ได้แล้ว ช่วงไม่กี่ปีเธอก็สามารถ “ต่อยอด” และ “สร้างสรรค์” แบรนด์ร้านอาหารใหม่ ๆ ได้สำเร็จอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันเธอคือเจ้าของแบรนด์ร้านอาหาร 10 กว่าแบรนด์ อาทิ กับข้าว’กับปลา รส’นิยม โรงสีโภชนา เจริญแกง ฟ้าประทาน เบิร์นบุษบา ทองสมิทธ์ Fran’s และร้านอาหารเวียดนาม อัน-เกิม-อัน-ก๋า ฯลฯ โดยปักหมุดร้านไว้ตามห้างใหญ่ห้างหรูทุกทำเล รวมทั้งลงทุนสร้างร้านสแตนด์อะโลนได้อย่างเก๋ไก๋ เจาะกลุ่มเป้าหมายคนวัยทำงานได้ตรงจุด

นอกจากคุณสมบัติ “ฉลาด สวย รวย เก่ง” แล้ว เธอยังมีความรักและอ่อนโยนต่อครอบครัว รวมถึง “สัตว์เลี้ยงแสนรัก” ที่เธอบอกว่า ทำให้เธอหายเหนื่อย และเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ในชีวิตและการงาน เรียกว่าไปไหนไปกัน ทั้งพูดคุย หยอกล้อ และแหย่เล่น สัตว์เลี้ยงของเธอเป็นหมาพันธุ์พุดเดิลชื่อว่า “หยอง” การตั้งชื่อก็มาจากลักษณะคือขนของน้องดูคล้ายหมูหยอง

ที่สำคัญ เธอยังเปิดให้บริการร้านอาหารแห่งใหม่ย่านทองหล่อ พร้อมให้ลูกค้าสามารถนำสัตว์เลี้ยงมาได้ด้วย โดยให้อยู่บริเวณรอบ ๆ ร้านโดยออกแบบให้เป็นกระจกใส ทำให้ลูกค้าเห็นสัตว์เลี้ยงตัวเองได้ตลอดเวลา เป็นอีกหนึ่งบริการที่ร้านอาหารกำลังนิยม เพราะสัตว์เลี้ยงเป็นอะไรที่อยู่คู่กับมนุษย์แบบไปไหนไปกัน ขาดเธอก็เหมือนขาดใจ ทำนองนั้น