สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ซีอีโอ “เอไอเอส” สละโสด

กุณฑิฏา ชาติสมบูรณ์ชัย และสมชัย เลิศสุทธิวงค์
กุณฑิฏา ชาติสมบูรณ์ชัย และสมชัย เลิศสุทธิวงค์

สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ซีอีโอ “เอไอเอส” แต่งงานในวัย 62 ปี คอมพลีตเป้าหมายในชีวิตที่เคยกล่าวไว้ในวัย 56 ปีว่า พอใจและมีความสุขกับการทำงานมาก เหลือเป้าหมายเดียวคือ “อยากแต่งงาน” 

วันที่ 25 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจรายงานว่า นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) ได้เข้าพิธีวิวาห์กับ นางสาวกุณฑิฏา ชาติสมบูรณ์ชัย เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยเป็นการจัดงานเล็ก ๆ อย่างเรียบง่ายเฉพาะในครอบครัวของทั้งสองฝ่าย 

นายสมชัยได้ส่งอิเล็กทรอนิกส์คาร์ดแจ้งข่าวดังกล่าว โดยระบุว่า 

“ถึง เพื่อน ๆ พี่ ๆ และผู้ใหญ่ทุกท่าน เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ผมได้จัดงานแต่งงานเล็ก ๆ แบบเรียบง่าย เฉพาะในครอบครัวของเราทั้งสอง เพราะเกรงใจว่าจะรบกวนเวลาของทุกท่าน รวมถึงอาจจะบอกกล่าวได้ไม่ทั่วถึง เพราะมีเพื่อน มีคนรู้จักจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ผมขอใช้วาระนี้ในการเรียนให้ทราบว่า ผมและแพร (ภรรยา) ได้เข้าสู่พิธีวิวาห์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขอขอบคุณทุกท่านที่ส่งคำอวยพรมายินดีกับเราทั้งสองด้วยครับ

สมชัย & แพร” 

กุณฑิฏา ชาติสมบูรณ์ชัย และสมชัย เลิศสุทธิวงค์

นายสมชัยบอกกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า “ขอโทษทุกคนที่ไม่ได้บอกกล่าว จัดงานเล็ก ๆ กันเฉพาะในครอบครัว เลขายังไม่ทราบเลย แค่ลงเวลาว่าทานข้าวกับครอบครัว วันศุกร์ยังไปประชุม ImetMax ถึง 3 ทุ่ม กลับเข้าโรงแรม 4 ทุ่ม จัดการสั่งงาน ตอนเช้า 7 โมงเสร็จลงมาจากห้อง เป็นเถ้าแก่เอง เป็นเจ้าบ่าวเอง ถ่ายรูป ทานข้าว บ่ายโมงก็เสร็จเรียบร้อยครับ ขอบคุณทุกคนที่ร่วมแสดงความยินดีครับ” 

ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจรายงานเพิ่มเติมว่า นายสมชัย ปัจจุบันอายุ 62 ปี ดำรงตำแหน่งซีอีโอ เอไอเอส ซึ่งในเดือนกรกฎาคม 2567 นี้ จะเข้าสู่ปีที่ 10 หลังจากรับตำแหน่งมาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ถือได้ว่าเป็นผู้บริหารมืออาชีพและเป็นลูกหม้อของเอไอเอสที่อยู่ในตำแหน่งนี้ยาวนานที่สุด โดยได้มีการต่ออายุหลังอายุครบ 60 ปี เมื่อ 2 ปีที่แล้ว 

ส่วนเจ้าสาวแพร-กุณฑิฏา ชาติสมบูรณ์ชัย เป็นหนึ่งใน AIS SMART GEN 2018 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาหนุ่มสาวรุ่นใหม่ไฟแรง บุคลิกภาพดี มีความสามารถ ก้าวทันเทคโนโลยีและสนใจการวางแผนการตลาดเพื่อดำรงตำแหน่ง Brand Representative ของเอไอเอสเป็นระยะเวลา 1 ปี พร้อมได้เรียนรู้วิธีการ พัฒนาบุคลิกภาพ เสริมทักษะด้านการประชาสัมพันธ์ และการวางแผนทางการตลาดร่วมกับทีมงานเอไอเอส 

ทั้งนี้ เมื่อปี 2561 “ประชาชาติธุรกิจ” เคยสัมภาษณ์ สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ซึ่งมีคำถามที่ว่า “พอใจกับชีวิตและมีความสุขกับหน้าที่การงานมากขนาดนี้ ถามว่ามีเป้าหมายในชีวิตอีกไหม” 

ซีอีโอเอไอเอสไม่รอช้า ตอบออกมาทันทีว่า “แต่งงาน คอนเฟิร์ม” 

ตอนนั้นสมชัยในวัย 56 ปี บอกว่า ตนเองให้ความสำคัญกับครอบครัวเหนือสิ่งอื่นใด