OR เปิดตัว xplORe ครบจบในแอปเดียว ตั้งเป้ายอดผู้ใช้ทะลุ 2 ล้านราย

xplORe แอปพลิเคชั่น โออาร์ OR

OR เปิดตัวแอป “xplORe” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งเป้ายอดผู้ใช้งาน 2 ล้านราย พร้อมดาวน์โหลดแล้ววันนี้

วันที่ 18 สิงหาคม 2566 บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดตัวแอปพลิเคชั่น “xplORe หรือ เอ็กซ์พลอร์” ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์แอปพลิเคชั่นใหม่ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคอย่างครบครัน ใช้งานง่าย จ่ายสะดวก พร้อมดีลส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมายในแอปพลิเคชั่นเดียว

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีกลยุทธ์ที่จะนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกิจ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคและคู่ค้าจึงตั้งใจพัฒนาแอปพลิเคชั่น “xplORe” ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้การใช้ชีวิตนอกบ้านของผู้บริโภคได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

“เรามีความตั้งใจที่จะใกล้ชิดกับทุกคนมากยิ่งขึ้น เนื่องจากในกลุ่ม ปตท.มีหลายแอปพลิเคชั่นไม่ว่าจะเป็น Blue Card หรือ Blue connect ทำให้อยากเพิ่มความสะดวกสบาย มารวมอยู่ในที่เดียว เพราะแอปพลิเคชั่
นนี้ไม่ใช่แค่แอปพลิเคชั่นของ OR เท่านั้น แต่จะเป็นของกลุ่ม ปตท.ด้วย”

โดย xplORe เกิดจากแนวคิด “Touch for More Life พบสิ่งที่ใช่มากกว่าที่เคย” เพื่อสร้างประสบการณ์และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์บนดิจิทัลแพลตฟอร์มที่มีบริการหลากหลาย ทั้งด้านการเดินทาง อาหารและเครื่องดื่ม กิจกรรมและความบันเทิง เชื่อมโยงสินค้าและบริการของโออาร์ในปัจจุบัน

นอกจากนี้ยังได้รวบรวมแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ในกลุ่ม ปตท.ไม่ว่าจะเป็น บัตรสะสมคะแนน Blue Card, Blue CONNECT e-Wallet และฟีเจอร์อื่น ๆ เพื่อลดความยุ่งยากในการใช้งาน โดยไม่ต้องเข้าใช้บริการผ่านหลายแอปพลิเคชั่น รวมถึงเป็นแพลตฟอร์มเชื่อมต่อธุรกิจแบบออนไลน์และออฟไลน์ (O2O) ของโออาร์ได้อย่างไร้รอยต่อ

ดิษทัต ปันยารชุน
ดิษทัต ปันยารชุน

“เราต้องการที่จะใกล้ชิดกับผู้บริโภคทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ จึงเพิ่มช่องทางแอปพลิเคชั่น xplORe ที่สะดวกสบายมากขึ้นให้ผู้บริโภค เพราะเพราะเรามีระบบนิเวศและพันธมิตรที่พร้อมดำเนินตามเป้าหมายของเราสำคัญนั่นคือ การตอบโจทย์ทุกไลฟสไตล์ของผู้บริโภค”

ด้านนางสาวราชสุดา รังสิยากูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปฎิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการโครงการ ORion บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า xplORe ได้รวบรวมทุกฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานจากหลายธุรกิจในเครือ OR รวมถึงร้านค้าพันธมิตรที่นำเสนอดีลส่วนลดและสิทธิพิเศษ

โดยสามารถสะสมคะแนน Blue Card ทุกการใช้จ่ายจากการซื้อสินค้าบนแอปพลิเคชั่น หรือจากร้านค้าในเครือ OR และนำคะแนนสะสมมาแลกรับสิทธิพิเศษ ของรางวัล และร่วมลุ้นสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับสมาชิกโดยเฉพาะ

อีกทั้งอำนวยความสะดวกให้การใช้จ่ายเป็นเรื่องง่าย แบบไม่ต้องพกกระเป๋าตังค์ ด้วย e-Wallet ที่สามารถเติมเงินหรือผูกบัตรเครดิตแล้วสแกนจ่ายได้หลายที่มากขึ้น ทั้งร้านค้าในเครือ OR และร้านค้า Thai QR

“xplORe มาจากแนวคิดพัฒนาสิ่งที่ OR มีอยู่ให้ต่อยอดได้อย่างไร ประกอบกับศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีการใช้อินเทอร์เน็ตเฉลี่ยที่ 7-10 ชั่วโมง จึงตัดสินใจสร้างประตูบ้านบานใหม่ในโลกออนไลน์ นั่นคือแอปพลิเคชั่น xplORe ที่ผสานผู้บริโภคทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงตัวบริษัทเอง ที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงร้านค้ามากขึ้นผ่านการซื้อดีลหรือสิทธิพิเศษ ซึ่งนอกจากลูกค้าจะได้ความคุ้มค่าแล้ว ร้านค้าหรือพันธมิตรก็มียอดขายเพิ่มขึ้น”

ปัจจุบัน xplORe มีร้านค้าพันธมิตรชั้นนำที่เข้าร่วมให้บริการบนแอปพลิเคชั่นแล้วกว่า 100 แบรนด์ จำนวนกว่า 14,000 ร้านค้า

ประกอบด้วย ร้านค้าในเครือ OR ได้แก่ PTT Station, FIT Auto, Café Amazon, Texas Chicken, Jiffy, Pearly Tea, KAMU KAMU, Pacamara, Kouen Premium Buffet, โอ้กะจู๋

และร้านค้าแบรนด์ดังชั้นนำ เช่น Audrey Café, McDonald’s, Black Canyon, Tsuta, Kobe Steakhouse, แม่ศรีเรือน, โชคดีติ่มซำ, มานีมีหม้อ, Café de Tu, Gram, Pablo, BreadTalk, Bun, Squeeze by Tipco และอื่น ๆ

“เรามีการวางแผนพัฒนาแอปพลิเคชั่นไว้หลายช่วง โดยปัจจุบันจะเน้นที่กลุ่มลูกค้าหลัก อาทิ การเดินทาง หรืออาหารและเครื่องดื่ม และในอนาคตเราก็ตั้งเป้าที่จะเข้าไปในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ความสวยงามและสุขภาพ เพื่อเติมเต็มกลุ่มลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ ผ่านการพัฒนาจากออนไลน์มาสู่ร้านค้าออฟไลน์ที่ก็จะขยายเข้าไปในอุตสาหกรรมเป้าหมายด้วยเช่นกัน”

โดยตั้งเป้าจำนวนยอดผู้ใช้งานในช่วง 1-2 ปีแรกจะอยู่ที่ 2 ล้านราย ซึ่งมาจากกลุ่มลูกค้าเดิมที่ใช้บริการ Blue card อยู่แล้ว จำนวน 8 ล้านรายและกลุ่มลูกค้าใหม่ รวมถึงคาดว่าในอีก 5 ปี จะสามารถดึงให้มีผู้ใช้บริการแอปพลิเคชั่นที่หลัก 10 ล้านขึ้นไป

xplORe พร้อมเปิดใช้งานอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น xplORe ได้ฟรี ที่ App Store สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS และ Google Play Store สำหรับระบบปฏิบัติการ Android สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ หรือเฟซบุ๊ก xplORe