“ทียู-ศรีตรังโกลฟส์” อัดมาตรการเข้ม ระดมฉีดวัคซีน ฝ่าวิกฤตโควิดสงขลา

บิ๊กโรงงานสงขลา “ทียู-ศรีตรังโกลฟส์” อัดมาตรการเข้มคุมโควิด คาด สงขลาแคนนิ่ง ผ่านบับเบิลแอนด์ซีล กลับมาเปิด 5 ก.ค.นี้ พร้อมระดมฉีดวัคซีนพนักงาน 50% ในเดือนนี้ ด้านศรีตรังโกลฟส์หาดใหญ่ ยังเปิดปกติ พร้อมลุยฉีดซิโนฟาร์ม

วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 จากกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ จ.สงขลา จนถูกยกระดับเป็นพื้นที่สีแดงและเข้มงวดตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.64 ส่งผลกระทบต่อประชาชน กระทั่งเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 64 มีการประกาศให้ จ.สงขลา เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีประกาศใช้มาตรการเขตพื้นที่สถานการณ์ควบคุมสูงสุด และเข้มงวดเป็นเวลา 30 วัน โดยเฉพาะการเคลื่อนย้ายแรงงาน และผู้ที่เดินทางเข้าออกจาก จ.สงขลา ต้องมีหนังสือรับรองความจำเป็นที่จะต้องออกนอกพื้นที่โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งนอกเหนือจากมาตรการดังกล่าวแล้ว ทางหน่วยความมั่นคงยังคงมีมาตรการในการดูแลพื้นที่ โดยเฉพาะตามแนวชายแดนอีกด้วย

ในภาคการผลิต ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน จากตัวเลขของทางจังหวัดระบุว่า ปัจจุบันสงขลามีโรงงานประมาณ 1,180 กว่าแห่ง เป็นโรงงานขนาดใหญ่ที่มีพนักงานตั้งแต่ 200 คนขึ้นไป 50 กว่าแห่ง ซึ่งจากการตรวจสอบทางจังหวัดฯ พบว่ามีหลายโรงงานที่มีการตรวจสอบพบผู้ติดเชื้อ จนต้องวางมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น และหยุดการดำเนินงานชั่วคราว

บับเบิ้ลแอนด์ซีล “สงขลาแคนนิ่ง” สกัดโควิด พร้อมเปิด 5 ก.ค.นี้

รายงานข่าวจากบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ระบุว่า ล่าสุดทางบริษัท สงขลาแคนนิ่ง จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือ ทียูได้เสนอแผน บับเบิ้ลแอนด์ซีล และได้รับการอนุมัติจากทางการจังหวัดสงขลาและจะสามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 

จากที่ก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้สมัครใจปิดโรงงานสงขลาแคนนิ่งชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 20  มิถุนายน ถึง 4 กรกฎาคม 2564 ซึ่งยังมีการดูแลพนักงานสงขลาแคนนิ่งกว่า 6,000 คนนั้นยังได้รับค่าจ้างตามปกติในช่วงระหว่างที่โรงงานปิด

“ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ  ไทยยูเนี่ยนได้ให้ความสำคัญกับสุขภาพ ความปลอดภัยและความเป็นอยู่ของพนักงาน คู่ค้า ลูกค้า และชุมชน อย่างต่อเนื่อง  พร้อมทั้งได้เพิ่มเติมมาตรการจากที่ได้ปฏิบัติอยู่”

พร้อมกันนี้ ทางไทยยูเนี่ยนได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนให้แก่พนักงานสงขลาแคนนิ่ง โดยมีกำหนดการฉีดภายในเดือนกรกฎาคมมากกว่า 50% 

ทั้งนี้ โรงงานได้ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานของภาครัฐที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดในมาตรการเพิ่มเติมต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน และชุมชนโดยรอบก่อนจะมีการเปิดดำเนินการอีกครั้ง

ศรีตรังโกลฟส์หาดใหญ่ เปิดปกติ ระดมวัคซีน

ขณะที่รายงานข่าวจากบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT  เปิดเผยว่า จากกรณที่ทางจังหวัดสงขลาได้เพิ่มมาตรการคุมเข้ม เพื่อป้องกันและบรรเทาปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยยังไม่มีการใช้มาตรการเคอร์ฟิว แต่เป็นการขอความร่วมมือไม่ให้ออกนอกบ้านในช่วงเวลากลางคืน ส่วนการดำเนินการของภาคธุรกิจรวมถึงโรงงานยังสามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติ  

ทั้งนี้ สายการผลิตที่หาดใหญ่ เป็นโรงงานที่มีกำลังการผลิต ใหญ่ที่สุดมีกำลังการผลิต 43 กว่าล้านชิ้นต่อวัน ทั้งในส่วนของถุงมือยางธรรมชาติ และถุงมือยางสังเคราะห์

พร้อมกันนี้ ทางกลุ่มบริษัทศรีตรังได้รับจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จำนวน 13,000 โดสนั้น ทาง STGT เริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 2-8 ก.ค. 2564 ส่วนพนักงานสาขาที่กรุงเทพ ได้รับการฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว และในส่วนของ STA สาขาต่างจังหวัด เริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 1-9 กรกฎาคม 2564