ไทยยูเนี่ยน ตั้งบริษัทใหม่ลุยก่อสร้างคลังสินค้าห้องเย็น

ไทยยูเนี่ยน แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งบริษัท แปซิฟิค ทียูเอ็ม โคลด์ สโตเรจ ลุยก่อสร้างคลังสินค้าห้องเย็น รองรับการจัดเก็บวัตถุดิบ-สินค้าในกลุ่ม TUM ด้วยทุนจดทะเบียน 160 ล้านบาท

วันที่ 5 มกราคม 2565 บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เกี่ยวกับการจัดตั้งบริษัทร่วมลงทุน ชื่อ บริษัท แปซิฟิค ทียูเอ็ม โคลด์ สโตเรจ จำกัด (PACT)

โดยบริษัท ไทยรวมสินพัฒนาอุตสาหกรรม (TUM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.66 ร่วมกับบริษัท แปซิฟิค ห้องเย็น จำกัด (PCS) เพื่อดำเนินการก่อสร้างคลังสินค้าห้องเย็นขึ้นใหม่ สำหรับรองรับการจัดเก็บวัตถุดิบหรือสินค้าของบริษัทในกลุ่ม TUM ที่มีจำนวนมาก

โดยมี PCS เป็นผู้บริหารจัดการคลังสินค้าห้องเย็นดังกล่าว ตามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นและสัญญาตกลงกระทำการ

ทั้งนี้ บริษัท แปซิฟิค ทียูเอ็ม โคลด์ สโตเรจ มีทุนจดทะเบียน 160 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็น 1.6 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ซึ่งโครงสร้างผู้ถือหุ้น ประกอบด้วย TUM จะเข้าถือหุ้นสามัญ จำนวน 799,999 หุ้น, PCS จะเข้าถือหุ้นสามัญ จำนวน 799,999 หุ้น, นายจิตชัย นิมิตรบัญชา จำนวน 1 หุ้น และ นายนคร นิรุตตินานนท์ จำนวน 1 หุ้น

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมทุนใหม่นี้จะดำเนินการก่อสร้างคลังสินค้าห้องเย็นในจังหวัดสมุทรสาคร บนพื้นที่ใกล้เคียงเขตโรงงานของไทยยูเนี่ยนเพื่อรองรับการจัดเก็บวัตถุดิบและสินค้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

“การลงทุนในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันและการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานของบริษัท โดยบริษัทร่วมทุนใหม่นี้จะเข้ามาช่วยในการจัดเก็บวัตถุดิบ และมีโมเดลธุรกิจที่สามารถบริหารคลังสินค้าห้องเย็นเพื่อประโยชน์สูงสุดได้อีกด้วย บริษัท แปซิฟิค ห้องเย็นมีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็น ไทยยูเนี่ยนมีความยินดีที่ได้ร่วมลงทุนในครั้งนี้และเชื่อว่าจะสามารถต่อยอดธุรกิจนี้ร่วมกันได้ต่อไปในอนาคต”

ทั้งนี้ บริษัท แปซิฟิค ห้องเย็น จะเป็นผู้บริหารจัดการคลังสินค้าห้องเย็นแห่งใหม่นี้ที่มีกำหนดการก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาสสุดท้ายของปี 2565