ทุเรียนนนท์ สินค้า GI เกรดพรีเมี่ยม ส่งตรงขายขึ้นห้าง 2,300 บาทต่อ กก.

ทุเรียนนนท์ สินค้า GI เกรดพรีเมียม
ทุเรียนนนท์ สินค้า GI ไทย

กรมทรัพย์สินทางปัญญาจับมือ “เซ็นทรัล” นำ “ทุเรียนนนท์” สินค้า GI เกรดพรีเมี่ยม ส่งขายใน “ตลาดจริงใจ Farmers’ Market” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา ราคากิโลกรัมละ 2,300 บาท

วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 นางสาวกนิษฐา กังสวนิช รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรม ได้ร่วมกับบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล สานต่อความสำเร็จจากโครงการส่งเสริมช่องทางการตลาดสินค้า GI ไทย เพื่อสร้างรายได้ให้เกษตรกรไทยอย่างยั่งยืน เดินหน้าคัดสรรสินค้าเกษตรผลไม้ GI ไทยส่งตรงจากสวนขึ้นสู่ “ตลาดจริงใจ Farmers’ Market” ที่ท็อปส์ มาร์เก็ต และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ทุกสาขาทั่วประเทศ

ล่าสุดได้ลงพื้นที่สวนทุเรียนนนท์ คัดทุเรียนพันธุ์เม็ดในยายปราง ที่มีรสชาติหวาน มัน หอม อร่อย และนำไปเปิดขายที่กิโลกรัมละ 2,300 บาท ที่ตลาดจริงใจ Farmers’ Market ชั้น 1 โซนฮักไทย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ และชั้นบี 1 ด้านหน้าเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา

ทุเรียนนนท์ สินค้า GI เกรดพรีเมียม
กนิษฐา กังสวนิช

สำหรับทุเรียนนนท์ เป็นสินค้า GI ไทยที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับมาอย่างยาวนาน ด้วยคุณภาพความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ และในแต่ละปีมีผลผลิตออกสู่ตลาดน้อย เพราะพื้นที่ปลูกทุเรียนที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ชื่อ GI “ทุเรียนนนท์” จำกัดเฉพาะอำเภอเมือง อำเภอบางกรวย อำเภอบางใหญ่ อำเภอบางบัวทอง อำเภอไทรน้อย และอำเภอปากเกร็ด ของจังหวัดนนทบุรี ครอบคลุมพื้นที่กว่า 2,000 ไร่

ทุเรียนนนท์ สินค้า GI

ส่งผลให้ทุเรียนนนท์กลายเป็นของดี ของหายาก ที่ผู้บริโภคมีความต้องการสูง และกรมยังได้มุ่งเน้นให้ความสำคัญในการผลักดันการจัดทำระบบควบคุมตรวจสอบคุณภาพสินค้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรในชุมชนมากกว่า 20 ล้านบาทต่อปี

ทุเรียนนนท์ สินค้า GI เกรดพรีเมียม

นายสมนึก ยอดดำเนิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายปฏิบัติการจัดหาแหล่งและพัฒนาคุณภาพสินค้า เกษตรกร ชุมชนในท้องถิ่น บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทลกล่าวว่า จริงใจ Farmers’ Market มีความตั้งใจร่วมสนับสนุนสินค้า GI ไทย โดยเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรนำสินค้าคุณภาพจากท้องถิ่นมาจำหน่ายสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน เพื่อเพิ่มศักยภาพกลุ่มเกษตรกรไทยให้สามารถพึ่งพาตนเองได้

ทั้งนี้ นอกจากนำสินค้ามาจำหน่ายที่ตลาดจริงใจ Farmers’ Market ทั้ง 30 สาขาแล้ว เรายังมีช่องทางจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรที่ท็อปส์ มาร์เก็ต และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ที่มีสาขาทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่และผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง จึงเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้า GI ที่มีศักยภาพ ช่วยสร้างงานและสร้างรายได้ให้เกษตรกรไทยอย่างกว้างขวาง จึงขอเชิญชวนผู้บริโภคมาร่วมสนับสนุนสินค้า GI ไทย

 

ทุเรียนนนท์ สินค้า GI เกรดพรีเมียม