ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ย้ำ! ทุกหลักสูตรมีคุณภาพ หลังสกอ.เผยรายชื่อหลักสูตรไม่ได้มาตรฐานขึ้นเว็บ

“รศ.ดร.นิตย์ เพ็ชรรักษ์” รองอธิการบดีสายงานวิชาการ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กล่าวว่า จากประกาศของ สกอ. เรื่องหลักสูตรที่ไม่ผ่านการดำเนินการตามเกณฑ์การประกันคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2558 และ 2559 โดยมีรายชื่อหลักสูตรของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์จำนวน 16 หลักสูตร ซึ่งมีจำนวน 11 หลักสูตรมีสถานะ “ปิดหลักสูตร” นั้น ในเรื่องนี้ทางมหาวิทยาลัยได้เป็นฝ่ายแจ้งกับทาง สกอ. เองว่าต้องการปิดหลักสูตร เนื่องจากหลักสูตรที่ต้องการปิดนั้นไม่ใช่จุดเน้นและไม่สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาของมหาวิทยาลัย

ส่วนหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต หลักสูตรนิติศาสตรดุษฎีบัณฑิต และหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ที่มีสถานะ “รอปรับปรุง” นั้น เป็นผลจากการประเมินคุณภาพภายในด้านองค์ประกอบเกี่ยวกับอาจารย์ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้ปรับปรุงแก้ไขให้เป็นตามเกณฑ์ของ สกอ. เรียบร้อยแล้ว และอยู่ในช่วงรอเวลาในการตรวจประเมินคุณภาพภายในรอบปีการศึกษา 2560

ดังนั้น ประกาศจาก สกอ. จึงไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ และบัณฑิตที่สำเร็จจากมหาวิทยาลัยขอให้เชื่อมั่นในคุณภาพของหลักสูตรและการบริหารจัดการของมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพ

“ตลอดระยะเวลา 50 ปี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้มุ่งเน้นถึงคุณภาพในทุกๆ หลักสูตร ทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ซึ่งทุกหลักสูตรได้รับความเห็นชอบจาก สกอ. ให้เปิดดำเนินการ โดยคณาจารย์ที่มีคุณวุฒิและคุณภาพจำนวนมาก และมีการพัฒนาคุณภาพคณาจารย์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังคงพัฒนาหลักสูตรที่ทันสมัย ให้สอดคล้องต่อความต้องการของประเทศในอนาคตได้อย่างมีคุณภาพ”