ราชกิจจาฯประกาศ ให้เลิกกิจการ มหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ (ประเทศไทย)

ราชกิจจานุเบกษา-ประกาศ

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่คำสั่ง รมว.กระทรวงการอุดมศึกษาฯ ให้เลิกกิจการมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ (ประเทศไทย) 

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ คำสั่งกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่1/2566 เรื่องให้เลิกกิจการมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ (ประเทศไทย) ลงนามโดยนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

คำสั่งดังกล่าวระบุว่า ด้วยผู้รับใบอนุญาตให้จัดตั้งมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ (ประเทศไทย) ตามใบอนุญาตเลขที่ 5/2540 ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2540 โดยความเห็นชอบของสภามหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ (ประเทศไทย) ได้แจ้งความประสงค์ต่อคณะกรรมการการอุดมศึกษาขอเลิกดำเนินกิจการ และคณะกรรมการการอุดมศึกษาในการประชุมครั้งที่ 7/2565 เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2565 พิจารณาแล้วเห็นชอบให้คำแนะนำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ มีคำสั่งให้เลิกกิจการมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ (ประเทศไทย)

อาศัยอำนาจตามความในกฎหมาย 100 แห่ง พ.ร.บ.สถาบันอุดมศึกษาเอกชน พ.ศ. 2546 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ โดยคำแนะนำของคณะกรรมการการอุดมศึกษา จึงมีคำสั่งให้เลิกกิจการมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ (ประเทศไทย)

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2564

สั่ง ณ วันที่ 4 มกราคม 2566

สำหรับมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ (ประเทศไทย) ( Webster University Thailand) เป็นมหาวิทยาลัยของสหรัฐอเมริกา ที่มาเปิดสาขาในประเทศไทย ต้นสังกัดตั้งอยู่ที่เมืองเว็บสเตอร์โกรฟซ์ (ชานเมืองเซนต์หลุยส์) ในรัฐมิสซูรี โดยผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2540 เปิดสอนทั้งในระดับปริญญาตรี และบัณฑิตศึกษา เปิดทำการเรียนการสอน 2 แห่งคือ ที่มหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ ศูนย์วิชาการกรุงเทพฯ และมหาวิทยาลัยเว็บสเตอร์ วิทยาเขตชะอำ/หัวหิน