#สนับสนุนเลื่อนเปิดเทอม ติดเทรนด์ทวิต ชี้ไม่ใช่แค่สมุทรสาครที่น่าห่วง

ชาวทวิตเตอร์ ติด #สนับสนุนเลื่อนเปิดเทอม ตัวเลขผู้ติดโควิดยังเพิ่มต่อเนื่อง แนะให้เรียนออนไลน์ไปก่อน ชี้ไม่ใช่แค่สมุทรสาครที่น่าเป็นห่วง 

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกระทรวงศึกษาธิการประกาศเปิดการเรียนการสอน ในวันนี้ (1 ก.พ.) หลังสั่งโรงเรียนให้หยุดกิจกรรมการสอน เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไปก่อนหน้านั้น

ล่าสุด โลกออนไลน์ โดยเฉพาะทวิตเตอร์ ได้ติดแฮชแท็ก #สนับสนุนเลื่อนเปิดเทอม จนติดอันดับเทรนทวิตเตอร์ อีกทั้งยังมีการส่งต่อภาพที่มีการตั้งคำถามว่า “ทำไมจึงควรเลื่อนเปิดเทอม?” พร้อม #ศธช่วยฟังทางนี้หน่อย

ภาพดังกล่าว ได้ระบุเหตุผลเพื่อสนับสนุนคำถามข้างต้นว่า การให้เด็กใส่หน้ากากอนามัย 100% เป็นไปได้ยาก ครูบางคนยังไม่สามารถทำได้ โดยเฉพาะตอนพักกลางวัน เด็กก็ต้องมีการนั่งจับกลุ่มคุยกัน

ส่วนการจัดห้องเรียน ห้องละ 25 คน ก็ยังมองว่า มีความเสี่ยงอยู่ พร้อมแนะนำว่า ควรเรียนแบบออนไลน์ 100% จึงจะปลอดภัยมากกว่า

ทั้งนี้ ยังมีข้อความระบุว่า “ไม่ใช่แค่สมุทรสาครที่น่าเป็นห่วง ยังมีอีกหลายจังหวัด แต่เพียงยังไม่ได้ตรวจแบบเชิงรุก”

นอกจากนี้ ชาวทวิตเตอร์ ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าว โดยความเห็นส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วยกับการเปิดเรียนในวันนี้ เนื่องจากมองว่า ยอดผู้ติดเชื้อที่ทาง ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. รายงาน ยังมีจำนวนเพิ่มขึ้นอยู่ต่อเนื่อง อีกทั้งยังมองว่า มาตรการป้องกันต่าง ๆ ก็ไม่สามารถป้องกันได้อย่างเต็มที่