“เบนซ์” พร้อมลอนช์อีก 50 รุ่นย่อย กระทุ้งแบรนด์ “อีคิว” เติบโตยั่งยืน-

เบนซ์ เสริมแกร่งแบรนด์ EQ เร่งขยายจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ผนึกโรงแรมชั้นนำทั่วประเทศ ลั่นวางแผนลอนช์รถกลุ่มใช้มอเตอร์ไฟฟ้าอีกกว่า 50 รุ่นย่อย

นายไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เบนซ์ได้ร่วมขับเคลื่อนตลาดรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำอันดับหนึ่งด้านยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า ภายใต้
แบรนด์ EQ-Electric Intelligence by Mercedes-Benz ด้วยการยกระดับการให้บริการด้านรถยนต์ไฟฟ้าเต็มสูบ ดำเนินการขยายเครือข่ายจุดติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบปลั๊ก-อินไฮบริด ในเฟสแรกกว่า 63 จุดทั่วประเทศ ใน 3 เครือโรงแรมชั้นนำของเมืองไทย ได้แก่ แมริออท,ไมเนอร์ และฮิลตัน ทั้งนี้ มุ่งให้บริการตั้งแต่รถลิมูซีนไปจนถึงลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่โรงแรม พร้อมเดินหน้าเตรียมเพิ่มสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอีกหลายแห่งในอนาคต เพื่อก้าวสู่ยุคใหม่แห่งยานยนต์ไฟฟ้า เติมเต็มทุกความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร

“ภายในปี 2565 บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ มีแผนจะผสานระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเข้ากับรถยนต์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างทั่วถึง เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกที่เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าอย่างน้อย 1 รุ่นในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่รถยนต์จากแบรนด์สมาร์ทไปจนถึงรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ รวมถึงบริษัทกำลังวางแผนจะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 50 รุ่นย่อยอีกด้วย”

สำหรับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยผู้บริโภคมีความรู้ความเข้าใจในผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้นและเล็งเห็นข้อดีของการเลือกใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดย 3 ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเติบโตได้เร็ว คือนโยบายการสนับสนุนด้านรถยนต์ไฟฟ้าจากภาครัฐ ทั้งในด้านการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต หรือนโยบายส่งเสริมการลงทุนต่าง ๆ ให้แก่ผู้ผลิตรถยนต์ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ของค่ายรถต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับตลาดในประเทศไทยและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค รวมถึงการมีสายการผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพตลอดห่วงโซ่อุปทาน และสุดท้ายคือการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าทุกท่านว่าจะได้รับความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด

นายฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เริ่มต้นแนะนำรถยนต์ภายใต้แบรนด์ EQ-Electric Intelligence by Mercedes-Benz เป็นครั้งแรกในปีพ.ศ. 2559 และเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ภายใต้แบรนด์นี้มาอย่างต่อเนื่องโดยในปัจจุบันเราได้นำเสนอรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้า จำนวนทั้งสิ้น 8 รุ่น ได้แก่ C 350 e Avantgarde C 350 e Exclusive C 350 e AMG Dynamic E 350 e Avantgarde E 350 e Exclusive E 350 e AMG Dynamic GLE 500 e 4MATIC Exclusive และ GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic ซึ่งเมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังครองตำแหน่งผู้นำยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยมที่นำเสนอรถยนต์เทคโนโลยีปลั๊ก-อินไฮ
บริดที่หลากหลายครอบคลุมที่สุดด้วยสัดส่วนยอดขายสูงถึง 40% จากยอดขายทั้งหมด

รับข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ อย่าลืมกดติดตาม
และกดปุ่ม See first (เห็นโพสต์ก่อน)
www.facebook.com/PrachachatOnline
ทวิตเตอร์ @prachachat

ติดตามอ่านข่าวสารจากประชาชาติออนไลน์ ทันสมัย-ทันใจ
ดาวน์โหลดผ่านแอปพลิเคชั่น >> Prachachat << ได้แล้ววันนี้
ทั้งระบบ ios และ android

อ่านประชาชาติธุรกิจ ทั้งฉบับผ่าน e-Newspaper
ได้ที่แอปพลิเคชั่น Ookbee เลือก “ประชาชาติ”