นิทรรศการ พระบรมรูปรัชกาลที่ 9 “พ่อไม่ได้จากไปไหน”-

บริษัท ณ สยามแกลเลอรี่ จำกัด ได้นำผลงานพระบรมรูปที่แสดงออกถึงพระราชจริยวัตรอันงดงามของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านสื่อประติมากรรมของศิลปินที่มีมากกว่า 30 คนสร้างสรรค์ผลงาน มีทั้งศิลปินรุ่นใหญ่มากด้วยฝีมือและประสบการณ์ รวมถึงศิลปินทั้งรุ่นใหม่และหน้าใหม่ไฟแรง ได้พร้อมใจกันสร้างสรรค์งานอันทรงคุณค่า จากผลงานกว่าร้อยชิ้น เพื่อให้ประชาชนผู้สนใจได้ชมและรำลึกถึงพระองค์ท่านตราบนิรันดร์ณ สยามแกลเลอรี่

มัญชุสา อุดมวิทย์ กรรมการบริหาร บริษัท ณ สยามแกลเลอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า “งานนิทรรศการ “พ่อไม่ได้จากไปไหน” เป็นนิทรรศการแสดงพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 จำนวน 150 ชิ้น จากผลงานการสร้างสรรค์ของเหล่าศิลปิน 30 ท่าน โดย ณ สยามแกลเลอรี่ได้รวบรวมเอาไว้ และครั้งนี้ได้นำออกแสดงเป็นครั้งแรก และถือว่าเป็นงานนิทรรศการประติมากรรม รัชกาลที่ 9 ที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย เพื่อรำลึกและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์มีต่อปวงพสกนิกรชาวไทยมาตลอดพระชนม์ชีพและเปิดโอกาสให้นักศิลปะศิลปินใหม่ ๆ ที่มีฝีมือชั้นเยี่ยมในด้านงานศิลปะได้มีพื้นที่ในการจัดแสดงผลงานออกเผยแพร่สู่สาธารณชนได้โดยง่าย”

 

นิทรรศการแบ่งเป็น 7 โซน ได้แก่ โซนที่ 1เป็นวีดิทัศน์ที่จัดทำขึ้นใหม่สำหรับงานนี้ มีความยาวประมาณ 5 นาที เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวแรงบันดาลใจของการจัดนิทรรศการครั้งสำคัญนี้ จัดแสดงวีดิทัศน์ชุด “มหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ นามภูมิพล” โซนที่ 2 “ยุวกษัตริย์แห่งสยาม/ธ ทรงเปี่ยมด้วยพระเมตตา” โซนที่ 3 “สายใยแห่งความผูกพัน” โซนที่ 4 “พระบารมีแผ่ทั่วหล้า ชาวประชาล้วนเปรมปรีดิ์” โซนที่ 5 “ใต้ร่มพระบริบาล สุขสราญด้วยความร่มเย็น” โซนที่ 6 “องค์อัครศิลปิน/ผู้ทรงธรรมแห่งแผ่นดิน” และโซนที่ 7 “พุทธศาสนูปถัมภ์ ค้ำชูพระพุทธศาสนา”

ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการพระบรมรูป “พ่อไม่ได้จากไปไหน” ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2560 เวลา 10.00-18.00 น. ที่สยามแกลเลอรี่ ซอยลาดพร้าว 122-124 กรุงเทพฯ