อาณาจักร “แกรนด์โฮม” บางนา ฮับวัสดุพันล้าน 25 ไร่โซนตะวันออก-

นับจากปี 2523 มาถึงปัจจุบัน “แกรนด์โฮมมาร์ท” เมกะดีลเลอร์วัสดุก่อสร้าง ได้มีการปรับตัวและภาพลักษณ์ตัวเองใหม่ หลังพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ล่าสุดเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “แกรนด์โฮม” ให้ดูทันสมัย ดึงดูด จดจำง่าย

ขณะเดียวกันทุ่มเม็ดเงินกว่า 1,000 ล้านบาท ปักหมุด “บางนา-ตราด กม.10” เนรมิตที่ดิน 25 ไร่ ขยายอาณาจักรศูนย์จำหน่ายกระเบื้อง สุขภัณฑ์ ครัว และวัสดุตกแต่งบ้าน เป็นสาขาที่ 6 ต่อจากงามวงศ์วาน รัตนาธิเบศร์ บางบัวทอง รามอินทรา ศรีนครินทร์

ได้ฤกษ์เปิดบริการเมื่อเดือน ก.ค. 2560 ที่ผ่านมา ตั้งเป้าเป็นแฟล็กชิปสโตร์แห่งใหม่ใหญ่ที่สุดในโซนตะวันออกด้วยพื้นที่มากกว่า 20,000 ตร.ม. รองรับกำลังซื้อที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่เติบโตขึ้นมากหลังมีรถไฟฟ้าบีทีเอสต่อขยายมาถึงบางนา-แบริ่ง-สมุทรปราการ

“พีระพล ทยานุวัฒน์” กรรมการบริหาร บริษัท แกรนด์โฮม มาร์ท จำกัด กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า แกรนด์โฮม บางนา ใช้เงินลงทุนประมาณ 1,200 ล้านบาท มี 3 ชั้น พื้นที่รวม 21,000 ตร.ม. มี 6 หมวดสินค้า ได้แก่ กระเบื้อง ห้องน้ำ ครัว ไลติ้ง พร็อพตกแต่ง และดีไอวาย มีสินค้าให้เลือกกว่า 50,000 รายการ

มีไฮไลต์เป็นโซนกระเบื้อง ที่จะพลิกโฉมการเลือกกระเบื้องให้ง่ายตรงใจเพียงปลายนิ้วกับเทคโนโลยี TILES Theatre Zone ดีไซน์ห้อง รองรับด้วยจอ LED WALL ความสูงกว่า 3 เมตร ความคมชัดระดับ Hi-definition ลำดับภาพแบบเรียลไทม์ ขนาด 1:1 ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดโปรแกรมลิขสิทธิ์เฉพาะ แกรนด์โฮม บางนา แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย อีกทั้งยังสะดวกสบายด้วยพื้นที่จอดรถมากกว่า 400 คัน

ด้านรูปแบบโชว์รูมจะออกแบบให้มีความเป็นคอมมิวนิตี้มอลล์มากขึ้น ไม่เน้นเป็นโชว์รูมอย่างเดียวเหมือนเมื่อก่อน มีร้านอาหารและคาเฟ่เข้ามาอยู่ในโชว์รูมด้วย เพิ่มไลฟ์สไตล์ใหม่ให้กับลูกค้า เนื่องจากรูปแบบการใช้ชีวิตของคนเปลี่ยนไป โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการแต่งบ้าน หลงใหลงานดีไซน์ และการใช้ชีวิตอย่างมีรสนิยม

จะสะท้อนผ่านสถาปัตยกรรมอาคารรูปทรงแปลกตา “Tangent” ที่ผสานระหว่างความสุนทรีย์ของทรงกลมเข้ากับเส้นสายที่เฉียบคมของทรงเหลี่ยม งดงามด้วยการตกแต่งภายในสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ (Modern Loft) ที่เน้นความโปร่งโล่ง โทนสีสบายตา ผสมผสานความเป็นธรรมชาติของสิ่งแวดล้อม ที่ล้อมรอบโครงการได้อย่างลงตัว

ยังดึงเอกลักษณ์ของไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ผสานเข้ากับธรรมชาติ กลายมาเป็นพื้นที่ “แกรนด์โฮม สกาย พาร์ค” ที่มีพื้นที่รวมกว่า 4,000 ตร.ม. บริเวณชั้น 3 ของอาคาร ให้ลูกค้าได้รู้สึกผ่อนคลายและสัมผัสบรรยากาศแบบใกล้ชิดขอบฟ้าด้วยพื้นที่เปิดโล่งราวกับเป็นรีสอร์ตลอยฟ้า

นอกจากนี้มีบริเวณ “แกรนด์โฮม สกาย เลาจ์” ที่มีแพนทรีส่วนตัวกว่า 200 ตร.ม.รองรับลูกค้าคนสำคัญและแขก VIP ทั้ง Exclusive Workshop หรือแม้แต่ปาร์ตี้พิเศษส่วนตัว มีการตกแต่งอย่างลงตัวพร้อมสุขภัณฑ์อัจฉริยะ Veil จาก KOHLER ครบเซต

“สาขาใหม่บางนา เป็นสาขาที่ 6 แต่เป็นสาขาที่ 3 ของวาไรตี้ ทางผู้บริหารมองว่าจะเป็นนิวคอนเซ็ปต์ของวาไรตี้เป็นโมเดลสำหรับสาขาในอนาคต จะสร้างใหม่หรือรีโนเวตสาขาเดิม จริง ๆ เติมช่องว่างในตลาด เป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ที่หาข้อมูลเอง อยากรู้ด้วยตัวเอง เพราะฐานผู้รับเหมาเอาต์ไปแล้ว สาขานี้ทำให้ทุกอย่างง่าย มีข้อมูล เทคโนโลยีให้เล่น ใช้สี แสงไฟ ให้เกิดเห็นภาพการแต่งบ้านมากขึ้น”

โดยมีเป้าหมายเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบีขึ้นไป เนื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้มีกำลังซื้อสูงและเติบโตต่อเนื่อง โดยเน้นการสร้างแรงบันดาลใจในงบประมาณที่สามารถกำหนดได้ท่ามกลางบรรยากาศการเลือกซื้อในโชว์รูมที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ซึ่งสาขานี้ใช้เวลาในการก่อสร้างและเก็บรายละเอียดนานกว่า 2 ปีเต็ม เพื่อรองรับลูกค้าครอบคลุมทั้งย่านบางนาและทั่วกรุงเทพฯ รวมไปถึงชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทยและโครงการอสังหาริมทรัพย์ทุกขนาด

สำหรับ “ถนนบางนา-ตราด” ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพ สะท้อนจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทยอยเปิดโครงการใหม่เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นโครงการระดับไฮเอนด์ระดับราคาตั้งแต่กว่า 5-100 ล้านบาท จากเดิมบางนาถือเป็นเขตเศรษฐกิจอยู่แล้ว เพราะเป็นแหล่งรวมโรงงานอุตสาหกรรม ขณะที่ปัจจุบันมีที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้า และโรงพยาบาลเปิดตัวมากขึ้น จึงมีความต้องการและกำลังซื้อเกี่ยวกับสินค้าการตกแต่งบ้านค่อนข้างสูง

แม้ว่าปัจจุบันย่านบางนาจะมีโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเกิดขึ้นแล้ว 5-6 แห่ง แต่บริษัทมั่นใจเนื่องจากมีการบริการที่ครบครัน ทั้งระบบ 3D Design Center, ศูนย์แปรรูปกระเบื้องครบวงจร การรับประกันสินค้า, ทีมบริการหลังการขาย พร้อมบริการจัดส่งฟรีในระยะ 200 กม.

ส่วนแผนธุรกิจในอนาคต “พีระพล” กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าปีนี้จะเติบโตและมียอดขายโตเพิ่มขึ้น 10% และคาดว่าแกรนด์โฮม บางนา จะสามารถคืนทุนได้ภายใน 10 ปี