ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ-

ศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ (Thailand llluminationFestival 2017) กิจกรรมของ บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด เปิดงานเมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา และจะจัดแสดงไปจนถึง 6 มกราคม 2561 เพื่อน้อมเกล้าฯรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเผยแพร่พระอัจฉริยภาพทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ยูอิจิ มัตซึยามะ ประธาน บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด กล่าวว่า ได้แรงบันดาลใจมาจากเทศกาลไฟของประเทศญี่ปุ่นที่จัดขึ้นทุกปีเมื่อเข้าฤดูหนาว จึงตั้งใจจัดงานเทศกาลไฟในประเทศไทยให้เป็นกิจกรรมเพื่อสังคม

กิจกรรมในงาน ประกอบด้วย 7 โซน ได้แก่

โซนที่ 1 นิทรรศการกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทน้ำมันอพอลโลในการดำเนินรอยตามพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9

โซนที่ 2 ซุ้มเกมการกุศล ได้แก่ เกมปาโป่ง เกมปาป๋อง เกมปาเป้าเกมโยนห่วง และเกมโยนบอล ซึ่งรายได้จะมอบให้มูลนิธิการกุศล

โซนที่ 3 เป็นซุ้มนิทรรศการ “ในหลวงในดวงใจ” ที่น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

โซนที่ 4 สวนไฟต้นไม้เรืองแสงล้านดวง สวนประติมากรรม 12 นักษัตรเรืองแสง และตุ๊กตาขนาดใหญ่ติดไฟเรืองแสง

โซนที่ 5 นิทรรศการแสง เสียง ประกอบบทเพลงพระราชนิพนธ์5 เพลง ได้แก่ อาทิตย์อับแสง, แว่ว, ใกล้รุ่ง, แผ่นดินของเรา, ในดวงใจนิรันดร์, ซึ่งเปิดให้ชมรอบละ 12 นาที เริ่มรอบแรกเวลา 19.00 น.

โซนที่ 6 อาหารสตีทฟู้ดกว่า 30 ร้านดัง เช่น ร้านไก่ย่างหนังกรอบร้านอ้วนเย็นตาโฟ ร้านธานีหมูแดงหมูกรอบ เป็นต้น

งานนี้เปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี ทุกวันจันทร์ถึงพฤหัสบดี เวลา 18.00-22.00 น. และ วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ เวลา 18.30-23.00 น. ณ ลานกิจกรรม ถนนรัชดาภิเษก ซอย 8 ตรงข้ามศูนย์การค้าเอสพลานาดรัชดาภิเษก


31 ธันวาคม 2560 จะมีมินิคอนเสิร์ตจาก 3 ศิลปินดัง อะตอม ชนกันต์ สินเจริญ บราเธอส์ และเจนนิเฟอร์ คิ้ม สามารถเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย