บล.บัวหลวงชี้ DITTO หุ้นมีอนาคต ปัจจัยบวก “ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น” ภาครัฐ

หุ้น-ดัชนีหุ้น

บัวหลวงออกบทวิเคราะห์ล่าสุดระบุ DITTO หุ้นมีอนาคต ปัจจัยบวกจากการทำ Digital Transformation ครั้งใหญ่ของภาครัฐ และเข้าสู่ธุรกิจ Carbon Credit ขณะที่ราคาหุ้นยังตามหลังคู่เทียบกลุ่มเทค

วันที่ 8 กันยายน 2565 บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวงออกบทวิเคราะห์แนะนำเกี่ยวหับหุ้น บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “DITTO” ระบุว่า

จากมุมมองของการประชุมนักวิเคราะห์หลังประกาศผลประกอบการ Q2 ที่ผ่านมา เพื่ออ่านวิสัยทัศน์ผู้บริหารต่อแนวโน้มงบฯไตรมาส 3 และแนวโน้มทั้งปี พบว่าผู้บริหารส่วนใหญ่มั่นใจผลประกอบการ Q3 และ Q4 ปีนี้มากขึ้นกว่าเดิม

สำหรับกลยุทธ์คัดเลือกหุ้นจากบริษัท Management Guidance ออกมาบวกกว่าครั้งก่อน และยังคงมั่นใจต่อทิศทางกำไรที่ดีต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง ราคารีบาวนด์ยังไม่มากหรือไปต่อได้ นอกจากนี้ DITTO ยังอยู่ในกลุ่มที่ราคาหุ้นมีโอกาสปรับเพิ่มประมาณการกำไรของตลาดในอนาคต

โดยบทวิเคราะห์ของ บล.บัวหลวง ระบุว่า ดิทโต้เป็นหุ้น Software Tech ที่ราคายังตามหลัง (Laggards) คู่เทียบ ขณะที่ยังมีปัจจัยบวกรออยู่มาก ทั้งการทำ Digital Transformation ครั้งใหญ่ของรัฐ รวมถึงการก้าวสู่ธุรกิจ Carbon Credit

นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงปัจจัยบวกตามที่บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวงวิเคราะห์ว่า สำหรับการทำ Digital Transformation ครั้งใหญ่ของหน่วยงานภาครัฐนั้น สืบเนื่องมาจากเมื่อเร็ว ๆ นี้ พ.ร.บ. ปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ผ่านสภา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งกฎหมายฉบับนี้ ถือว่าเป็นการปฏิรูปการทำงานของระบบราชการครั้งใหญ่ นอกจากจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนโดยลดขั้นตอนการทำงาน ลดต้นทุนให้กับภาครัฐแล้วที่สำคัญจะเป็นสิ่งยืนยันความถูกต้องของเอกสารได้อย่างแม่นยำ

ดิทโต้เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นผู้นำด้านจัดการระบบเอกสารและข้อมูลแบบดิจิทัลครบวงจร เพราะมีประสบการณ์ทำงานให้กับองค์กรเอกชนขนาดใหญ่และหน่วยงานภาครัฐหลายแห่ง มาเป็นเวลานาน จึงมีซอฟต์แวร์ มีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและมีความรู้ในเรื่องการบริหารจัดการข้อมูลสามารถสนองความต้องการของหน่วยงานรัฐได้เป็นอย่างดี

“สำหรับธุรกิจ Carbon Credit ถือเป็นกลุ่มกรีนเทคฯ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจใหม่ที่ทางดิทโต้ให้ความสำคัญเพราะเป็นธุรกิจมีอนาคตและเป็นการทำธุรกิจแบบยั่งยืนและรักษาสิ่งแวดล้อมจึงได้ทำการศึกษาเรื่องนี้มาตั้งแต่รัฐบาลให้ความสนใจ” นายฐกรกล่าว