24CS หุ้นไอพีโอน้องใหม่ขาย 130 ล้านหุ้นหมดแล้ว เข้าเทรด mai 3 ต.ค.

เงินบาท ตลาดหุ้น ปันผล
แฟ้มภาพ

24CS  ปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ 130 ล้านหุ้น หลังขายหมดเกลี้ยงทั้งจำนวน ชูศักยภาพธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง งานติดตั้งระบบวิศวกรรมและระบบปรับอากาศครบวงจร ที่มีการเติบโตของกำไรในระดับสูง แย้มปีนี้สร้างฐานใหม่ เงินระดมทุนหนุนความพร้อมในการประมูลงานรัฐ-เอกชน พร้อมเข้าเทรดวันแรกใน mai 3 ต.ค.นี้

วันที่ 27 กันยายน 2565 นายยศวีย์ วัฒนธีระกิจจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทเวนตี้ โฟร์ คอน แอนด์ ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ 24CS ผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ระบบปรับอากาศและรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร กล่าวว่า

การเสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 130 ล้านหุ้นของบริษัท ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนจำนวนประมาณ 422 ล้านบาท (หลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง) จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสในการรับงานโครงการขนาดใหญ่ และโอกาสการเข้าประมูลงานโครงการที่ทยอยออกมาเพิ่มขึ้น

“ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ทำให้การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม เงินที่ได้จากการระดมทุนจำนวนประมาณ 422 ล้านบาท (หลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง) นำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสในการรับงานโครงการขนาดใหญ่ และโอกาสการเข้าประมูลงานโครงการที่ทยอยออกมาเพิ่มขึ้น สนับสนุนการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนอย่างมีนัยสำคัญ”

ปัจจุบัน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565 บริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ราว 1,168  ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้และปีหน้า อีกทั้งโอกาสจากการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ในช่วงไตรมาส 3 ถึงไตรมาส 4 ปีนี้ อีกราว 1,500-2,000 ล้านบาท และคาดว่าจะได้งาน 50-60% รับภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างที่กลับมาฟื้นตัวชัดเจน จะช่วยสนับสนุนเป้าหมายปี 2565 ให้เติบโตเมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งมีรายได้รวมอยู่ที่ 624.11 ล้านบาท กำไรสุทธิ 19.46 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นการเติบโตจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ กล่าวว่า การจองซื้อหุ้น IPO ของ 24CS จำนวน 130 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.40 บาท กำหนดเปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอ วันที่ 23 และ 26-27 กันยายนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อเข้ามาเกินกว่าจำนวนที่จัดสรร สะท้อนความเชื่อมั่นธุรกิจ และแผนการเติบโตที่ชัดเจน

อีกทั้งการกำหนดราคาไอพีโอที่ 3.40 บาทต่อหุ้น คิดเป็น P/E ที่ประมาณ 48.57 เท่า ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม โดยเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 3 ต.ค. 2565 ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายคือ “24CS” เข้าเทรดในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง