ค่าเงินบาทวันนี้ (3 ต.ค.) เปิดตลาดแข็งค่าที่ 37.83 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

ค่าเงินบาท

ค่าเงินบาทวันนี้ (3 ต.ค.) เปิดตลาดแข็งค่าที่ 37.83 บาทต่อดอลลาร์ โดยกรอบแนวรับที่ 37.70 บาท แนวต้าน 37.95 บาท

วันที่ 3 ตุลาคม 2565 นายพูน พานิชพิบูลย์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ อยู่ที่ระดับ 37.83 บาทต่อดอลลาร์ “แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย” จากระดับปิดสัปดาห์ก่อนหน้า ที่ระดับ 37.85 บาทต่อดอลลาร์

สำหรับ แนวโน้มของค่าเงินบาท ประเมินว่า เงินบาทอาจแกว่งตัว sideways โดย ควรจับตาทิศทางฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติ หากแรงขายสินทรัพย์ไทยเริ่มลดลงก็อาจช่วยชะลอการอ่อนค่าของเงินบาทได้ ในระยะสั้นนี้ แนวต้านเงินบาทจะอยู่ในช่วง 38.20-38.40 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งคาดว่าระดับดังกล่าวอาจเห็นผู้ส่งออกทยอยขายเงินดอลลาร์

รวมถึงผู้เล่นต่างชาติบางส่วนอาจทยอยขายทำกำไรสถานะ Long USDTHB ส่วนแนวรับสำคัญจะอยู่ในช่วง 37.50 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งคาดว่า ผู้นำเข้าอาจรอจังหวะเงินบาทแข็งค่าขึ้น ในการซื้อเงินดอลลาร์

ในส่วนเงินดอลลาร์นั้น เรามองว่า โมเมนตัมของเงินดอลลาร์อาจเริ่มลดลงบ้าง และเงินดอลลาร์มีโอกาสอ่อนค่าลง ท่ามกลางกระแสการเข้าแทรกแซงค่าเงินของหลายประเทศ ทว่า เงินดอลลาร์พร้อมกลับมาแข็งค่าขึ้นได้ หากรัฐบาลอังกฤษยังยืนกรานใช้แผนกระตุ้นเศรษฐกิจและลดภาษีตามเดิม ซึ่งอาจกดดันให้เงินปอนด์ (GBP) พลิกกลับมาอ่อนค่าลงอีกครั้งได้

เราคงคำแนะนำว่า ในช่วงที่ตลาดการเงินยังมีความผันผวนสูง ผู้ประกอบการควรใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย อาทิ Option เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

มองกรอบค่าเงินบาทสัปดาห์นี้ ที่ระดับ 37.50-38.30 บาทต่อดอลลาร์

ส่วนกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 37.70-37.95 บาทต่อดอลลาร์