SET ปรับตัวลงแนวรับ 1,575-1,580 จุด กังวลเงินเฟ้อสูง

เช็กกระแสหุ้น

บล.กรุงศรี ประเมินดัชนีหุ้นไทย (SET INDEX) ปรับตัวลงแนวรับ 1,575-1,580 จุด กังวลเงินเฟ้อสหรัฐสูงหลังดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลพื้นฐานเดือน ส.ค. เพิ่มขึ้นมากกว่าคาด หุ้นเด่นวันนี้แนะนำ ADVANC ,BDMS

วันที่ 3 ตุลาคม 2565 บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ประเมินดัชนีหุ้นไทย (SET INDEX) ปรับตัวลงแนวรับ 1,575-1,580 จุด จากความกังวลเงินเฟ้อสหรัฐระดับสูงหลังดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลพื้นฐานเดือน ส.ค.เพิ่มขึ้นมากกว่าคาดโดย +4.9% YoY ซึ่งส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) มีแนวโน้มเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยซึ่งจะกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจให้ชะลอตัว นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงจะเป็นแรงกดดันต่อกลุ่มพลังงานและดัชนี

วันที่ 5 ต.ค. ติดตามการประชุมโอเปกพลัส แนะนำใช้กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

สำหรับประเด็นสำคัญวันนี้

ดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์เมื่อวันศุกร์ลดลง 500 จุด (-1.71%) ปิดที่ระดับ 28,726 จุด นักลงทุนยังวิตกกังวลว่าเฟดจะยังเดินหน้าขึ้นอัตราดอกเบี้หลังจากที่ สหรัฐรายงานดัชนีการใช้จ่ายของผู้บริโภค (Core PCE Price Index) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อของเฟดในเดือน ส.ค.เพิ่มขึ้นแตะระดับ 4.9% จาก 4.7% ในเดือน ก.ค. และสูงกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 4.7%

เงินเฟ้อไทยมีสัญญาณบวกคาดปรับลงตามราคาน้ำมัน เตรียมประกาศตัวเลข 5 ต.ค.นี้ เบื้องต้น Consensus คาดอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะลดลงแตะระดับ 6.7% จาก 7.85% ในเดือน ส.ค. เป็นผลจากการลดลงของราคาน้ำมัน แต่เงินเฟ้อพื้นฐานต้องใช้เวลาคาดเพิ่มขึ้นเป็น 3.2% จาก 3.15% ในเดือน ส.ค.

ด้าน OPEC+ Meeting คาดลดปริมาณการผลิตเพื่อพยุงราคาน้ำมัน หลังมีมติให้ลดการผลิตที่ระดับ 1 แสนบาร์เรลต่อวัน แต่ราคาน้ำมันดิบยังไม่หยุดลง ทำให้เป็นไปได้สูงที่การประชุมของ OPEC+ ในวันที่ 5 ต.ค.จะมีการลดการผลิตเพิ่มประมาณ 500,000-1,000,000 บาร์เรลต่อวัน ปัจจัยนี้คาดว่าจะหนุนให้ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวหรือมี Technical rebound ขึ้นได้

ทั้งนี้ บล.กรุงศรี แนะนำหุ้นเด่นวันนี้

– ADVANC หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ราคาปิดที่ 195 บาทต่อหุ้น แนะนำซื้อ/เป้า 248 บาทต่อหุ้น มี Sentiment บวก ที่ปรึกษาการเงินอิสระ (IFA) เห็นชอบให้ผู้ถือหน่วย JASIF ขายหน่วยลงทุนให้ ADVANC ด้านผลประกอบการยังแข็งแกร่ง Net add มีสัญญาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากโดยเฉพาะกลุ่ม Prepaid ซึ่งได้ผลบวกจากกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นราคาหุ้นที่ลดลงจึงเป็นโอกาสเข้าซื้อ


– BDMS หรือ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด ราคาปิดที่ 29.5 บาทต่อหุ้น แนะนำซื้อ/เป้า 34 บาทต่อหุ้น กำไรสุทธิเป็นขาขึ้น ธุรกิจอยู่ในช่วง High season จำนวนผู้ป่วยต่างชาติเร่งตัวใกล้แตะระดับ Pre Covid ขณะที่ราคายัง Laggard จาก BH โดย YTD ราคา BDMS เพิ่มขึ้น 28% เทียบกับ BH เพิ่มขึ้น 60%