หุ้น MORE มีแต่แรงขาย ไม่มีแรงซื้อ ร่วงติดฟลอร์เป็นวันที่ 5

หุ้น MORE เปิดซื้อขายร่วงติดฟลอร์ทันที ราคารูดลงมาที่ 0.48 บาท เอ็มดี บลจ.เมอร์ชั่นพาร์ทเนอร์ ชี้ราคาร่วงหนักต่อเนื่อง เหตุมีแต่แรงขายไม่มีแรงซื้อ

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE กลับมาซื้อขายปกติวันที่สาม เปิดตลาดมาทำราคาต่ำสุด (Floor) ทันทีที่ 0.48 บาท รวมแล้วติดฟลอร์ต่อเนื่อง 5 วันทำการ นับตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. 2565 เป็นต้นมา

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ นักกลยุทธ์การลงทุน กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เมอร์ชั่นพาร์ทเนอร์ จำกัด กล่าวว่า นับตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. จากราคาหุ้น MORE ที่พุ่งขึ้นไปผิดปกติที่ 2.90 บาท หลังจากนั้นมีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงวานนี้ (22 พ.ย. 2565) ปรับตัวลดลงแล้วกว่า 77%

“จะสังเกตได้ว่าในแต่ละวันจะมีการวาง Offer อยู่ที่ประมาณ 500-600 ล้านหุ้น ซึ่งคาดน่าจะเป็นหุ้นที่บรรดาโบรกเกอร์ถืออยู่ไว้เป็นหลักประกันซึ่งต้องเอาออกมาขาย โดยในแต่ละวันมีเคลียร์หุ้นออกไปน้อยมาก เช่นในช่วง 2 วันที่ผ่านมามีการขายออกไปแค่ประมาณ 6.5 -10 ล้านหุ้น ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับไซซ์ของคนที่ต้องการจะออก

นั่นหมายความว่าต้องรอจนกว่าจะมีแรงซื้อกลับเข้ามาเยอะ ๆ ซึ่งตรงนี้ตอบไม่ได้และไม่มีใครรู้ นั่นก็แสดงว่าในวันถัด ๆ ไปหุ้น MORE มีโอกาสปรับลดลงต่อ หรือลงไปติดฟลอร์ต่อได้ เพราะคงมีแรงขายเข้ามาเรื่อย ๆ ในทุกวัน” นายประกิตกล่าว