WARRIX ทุ่ม 5.5 ล้าน ซื้อ Fit Junctions ต่อยอดธุรกิจไลฟ์สไตล์สุขภาพ

WARRIX FIT JUNCTIONS

WARRIX แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ประชุมมีมติจ่าย 5.5 ล้านบาท ซื้อ Fit Junctions แบรนด์หลักสูตรการออกกำลังกาย จ่ายอีก 30 ล้านบาทผ่านบริษัทลูก ซื้อธุรกิจเสื้อกีฬาในสิงคโปร์ ต่อยอดการเป็นผู้นำด้านกีฬาและไลฟ์สไตล์สุขภาพ

วันที่ 26 มกราคม 2566 บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) มีหนังสือแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 เกี่ยวกับการได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของกิจการ

หนึ่งในมติสำคัญของที่ประชุม คือการมีมติอนุมัติเงินลงทุนสำหรับการซื้อเครื่องหมายการค้า และทรัพย์สินของบริษัท ฟิตจังชั่น จำกัด (Fit Junctions) ซึ่งบริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) สนใจที่จะลงทุนซื้อสิทธิเครื่องหมายการค้า ทรัพย์สินดิจิทัล และทรัพย์สินทางปัญญาของแบรนด์ Fit Junctions มีมูลค่าการเข้าทำรายการโดยรวมทั้งหมด 5,500,000 บาท โดยคาดว่าจะทำรายการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2566

การลงทุนในครั้งนี้ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) ระบุว่า บริษัทมีแผนที่จะต่อยอดการเติบโตจากกลุ่มธุรกิจเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา ขยายไปสู่การเป็นผู้นำด้าน Health Active Lifestyle เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของทุกกลุ่มลูกค้า ทั้งนักกีฬา แฟนกีฬา ผู้รักสุขภาพ คนรุ่นใหม่ และวัยทำงาน

ซึ่งจะช่วยผลักดันภาพรวมผลการดำเนินงานให้เติบโตแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทจะได้รับในเรื่องของเครื่องหมายการค้า Facebook ของคุณฟ้าใสและฟิตจังชั่น Instagram YouTube TikTok Website ลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาที่ บริษัท ฟิตจังชั่น จำกัด เป็นเจ้าของทั้งหมด รวมถึงฐานลูกค้า

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติอนุมัติการเพิ่มทุนของ บริษัท WARRIX Holding PTE. LTD. (Singapore) บริษัทย่อยของ WARRIX ที่ดำเนินการด้านการลงทุนในต่างประเทศ เพื่อซื้อกิจการ บริษัท Premier Football ผู้จำหน่ายสินค้ากีฬาและอุปกรณ์กีฬา มูลค่า 800,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 30 ล้านบาท)

พร้อมทั้งที่ประชุมมีมติอนุมัติจำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดใน 2 บริษัทคือ

  1. บริษัท ดี.โอเอซิส ซิตี้ จำกัด มีจำนวนหุ้นทั้งสิ้น 700,000 หุ้น คิดเป็นเงิน 7,000,000 ล้านบาท
  2. บริษัท ดี.โอเอซีส สตูดิโอ จำกัด มีจำนวนหุ้นทั้งสิ้น 150,000 หุ้น คิดเป็นเงิน 1,500,000 ล้านบาท

ซึ่งทั้งบริษัท บริษัท ดี.โอเอซิส ซิตี้ จำกัด และบริษัท ดี.โอเอซีส สตูดิโอ จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ พัฒนา ซื้อขาย ให้เช่าสินทรัพย์ดิจิทัล เกมส์ แอพพลิเคชั่นและระบบเทคโนโลยีสนับสนุน