พรูเด็นเชียลกรุ๊ป แต่งตั้ง “อนิล วัธวานี” นั่งแท่น CEO คนใหม่

พรูเด็นเชียลกรุ๊ป แต่งตั้ง “อนิล วัธวานี” นั่งแท่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหานคนใหม่ มีผลไปเมื่อ 25 ก.พ. 2566 เตรียมเดินทางมาไทยปลาย มี.ค.นี้

 

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล (Prudential plc) รายงานว่าตามที่ได้มีประกาศแต่งตั้ง เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ว่า นายอนิล วัธวานี จะเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล (Prudential plc) แต่เนื่องด้วยขั้นตอนและกระบวนการต่าง ๆ ทำให้วันเริ่มต้นการเข้ารับตำแหน่งจริงอย่างเป็นทางการคือเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 โดยนายอนิล จะเข้าร่วมการแถลงผลการดำเนินงานประจำปี 2565 ในวันที่ 15 มีนาคม 2566 และจะเข้าร่วมการประชุมเพื่อพบปะกับนักลงทุนและผู้เกี่ยวข้องต่าง ๆ หลังจากนั้น

ในการนี้ นายมาร์ค ฟิตซ์แพทริก ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 จะก้าวลงจากตำแหน่งดังกล่าว รวมถึงบทบาทหน้าที่ในฐานะคณะกรรมการ กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียลไปเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ทั้งนี้ตามที่ได้รับการยืนยันก่อนหน้านี้ นายมาร์ค ฟิตซ์แพทริก จะยังคงปฏิบัติหน้าที่ในฐานะที่ปรึกษาต่อไปอีกระยะหนึ่ง

นางสาวชริติ วาเดอรา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล กล่าวว่า “ในนามของคณะกรรมการ ดิฉันต้องขอขอบคุณมาร์ค สำหรับความมุ่งมั่น ทุ่มเท ทำงานอย่างหนัก รวมถึงคุณูปการต่าง ๆ ที่ได้สร้างไว้อันนำมาซึ่งความก้าวหน้า การพลิกโฉมหน้าขององค์กรตลอดช่วงเวลาที่ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการธุรกิจ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเป็นผู้นำองค์กรในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารรักษาการกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล”

Advertisment

“จากการแต่งตั้งนายอนิล เข้าดำรงตำแหน่งนี้ ทำให้ขณะนี้พรูเด็นเชียลได้เสร็จสิ้นการย้ายคณะผู้บริหารระดับสูงทั้งหมดไปยังภูมิภาคเอเชียเป็นการเรียบร้อย เราจึงมีความยินดีอย่างยิ่งในการต้อนรับ นายอนิล วัธวานี เข้าสู่ครอบครัวพรูเด็นเชียล”

นายอนิล วัธวานี กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมในช่วงเวลาอันสำคัญของการมุ่งหน้าการดำเนินธุรกิจของเราในเอเชียและแอฟริกา ผมเฝ้ารอที่จะได้พบปะกับลูกค้า เพื่อนพนักงาน นักลงทุน และผู้เกี่ยวข้องต่าง ๆ ที่สำคัญ”

อย่างไรก็ตามฝ่ายสื่อสารองค์กรพรูเด็นเชียลประกันชีวิต (ประเทศไทย) รายงานว่า ในปีนี้นายอนิล จะเดินทางมาประเทศไทยช่วงปลายเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน 2566  เพื่อพบนายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ที่เพิ่งผลตั้งแต่ไปวันที่ 9 มกราคม 2566

 

Advertisment

สำหรับกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล (Prudential) เป็นผู้ให้บริการด้านผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพ รวมถึงการบริหารสินทรัพย์ ที่ดำเนินกิจการมานานกว่า 175 ปี มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชียและแอฟริกา มีฐานลูกค้าอยู่กว่า 19.3 ล้านราย ในเอเชียและแอฟริกา

และเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน ฮ่องกง สิงคโปร์ และนิวยอร์ก โดยมีสำนักงานใหญ่ในลอนดอนและฮ่องกง มีธุรกิจประกันชีวิตกว่า 34 แห่งใน 23 ตลาด

มีจำนวนตัวแทนให้บริการมากกว่า 530,000 คน มีพันธมิตรธนาคาร 170 ราย จำหน่ายผ่านธนาคารกว่า 27,000 สาขา โดยกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียลตั้งเป้าจะให้บริการลูกค้า 50 ล้านคน ภายในปี 2568