KTBSTMR เตรียมจ่ายปันผลงวดไตรมาส 1 ในอัตรา 0.1731 บาท 8 มิ.ย.นี้

นายพลสิทธิ ภูมิวสนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดาโอ รีท แมเนจเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด
พลสิทธิ ภูมิวสนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดาโอ รีท แมเนจเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ‘DAOL REIT’

กองทรัสต์เคทีบีเอสที มิกซ์ (KTBSTMR) ผลการดำเนินที่ดีต่อเนื่องในไตรมาส 1/2566 ประกาศจ่ายปันผลในอัตรา 0.1731 บาทต่อหน่วยทรัสต์ กำหนดจ่าย 8 มิ.ย. 66

วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 นายพลสิทธิ ภูมิวสนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดาโอ รีท แมเนจเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ‘DAOL REIT’ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ เปิดเผยว่า ด้วยการบริหารและคุณภาพของสินทรัพย์ที่มีคุณภาพ ส่งผลให้ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เคทีบีเอสที มิกซ์ หรือ KTBSTMR ยังคงสร้างผลการดำเนินที่ดีต่อเนื่องในไตรมาส 1 ปี 2566

จึงได้พิจารณาจ่ายประโยชน์ตอบแทนสำหรับรอบผลการดำเนินงาน ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566 ในอัตรา 0.1731 บาทต่อหน่วยทรัสต์ รวมมูลค่ากว่า 52.19 ล้านบาท หรือ คิดเป็นอัตราเงินจ่ายประโยชน์ตอบแทนแบบปรับปรุงให้เต็มปี (Annualized) ที่ 7.02%

โดยกำหนดจ่ายประโยชน์ตอบแทนในวันที่ 8 มิถุนายน 2566 และกำหนดรายชื่อผู้ถือหน่วยทรัสต์ที่มีสิทธิได้รับประโยชน์ตอบแทน (Record Date) ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 เป็นการจ่ายผลตอบประโยชน์แทนแก่ผู้ถือหน่วยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนให้เห็นสินทรัพย์ที่มีคุณภาพและมีความสามารถในการเติบโตที่ต่อเนื่อง

“ทั้งนี้ ประเมินว่า เศรษฐกิจในประเทศยังการขยายตัวและสนับสนุนต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะประเภทคลังสินค้า โรงงาน รวมถึงศูนย์การค้าประเภทคอมมูนิตี้มอลล์ ซึ่งจะเห็นได้จากการเดินทางท่องเที่ยวของชาวไทยและต่างประเทศที่กลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติมากขึ้น และคาดว่ามีแนวโน้มที่ขยายตัวมากขึ้นในปีนี้” นายพลสิทธิ กล่าว

KTBSTMR