กรุงไทย-เครดิตบูโร ให้บริการตรวจเครดิตผ่าน “เป๋าตังเปย์” ได้แล้ววันนี้

กรุงไทย-เครดิตบูโร ให้บริการตรวจเครดิตผ่าน “เป๋าตังเปย์”

ธนาคารกรุงไทย ผนึก เครดิตบูโร ให้บริการตรวจ “ข้อมูลเครดิต-เครดิตสกอริ่ง” ผ่าน “เป๋าตังเปย์” ยกระดับบริการเพื่อให้ประชาชนยุคดิจิทัล

วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ (เครดิตบูโร) ให้บริการตรวจข้อมูลเครดิต และเครดิตสกอริ่ง ผ่าน “เป๋าตังเปย์” ซูเปอร์วอลเลตยอดนิยมของคนไทย บนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพิ่มช่องทางให้ประชาชนตรวจสุขภาพทางการเงินได้สะดวก รวดเร็ว ครบทุกข้อมูลสินเชื่อ ทุกสถานะบัญชี ป้องกันภัยไซเบอร์ทางการเงิน เลือกรับรายงานทางอีเมล์ภายใน 24 ชั่วโมง หรือรับผลทางไปรษณีย์ภายใน 7 วันทำการ ยกระดับบริการเพื่อให้ประชาชน ตรวจเครดิตบูโรได้ง่ายในทุกช่องทางของธนาคาร ตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคดิจิทัล

ขั้นตอนตรวจเครดิตบูโรผ่านเป๋าตังเปย์ บนแอปเป๋าตัง ทำได้โดย คลิกที่ “เป๋าตังเปย์” และเลือก “ตรวจเครดิตบูโร” ซึ่งประชาชนสามารถเลือกรายงานข้อมูลได้ 2 ประเภท คือ 1.ข้อมูลเครดิต 2.ข้อมูลเครดิตและคะแนนเครดิต (เครดิตสกอริ่ง) ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ncb.co.th หากพบปัญหาในการรับข้อมูลเครดิต ติดต่อ [email protected] หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Krungthai Contact Center โทร. 0-2111-1111

ทั้งนี้ เครดิตบูโรและธนาคารกรุงไทย ให้ความสำคัญและสนับสนุนการเข้าถึงข้อมูลเครดิตผ่านช่องทางดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับประชาชนทุกกลุ่ม ในการตรวจสอบข้อมูลเครดิตของตนเองให้ถูกต้อง ป้องกันภัยไซเบอร์ และเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน

นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการสร้างวินัยทางการเงินให้กับประชาชน “ออมก่อนกู้ คิดก่อนใช้ มีวินัย เมื่อมีหนี้” รู้จักวางแผนทางการเงิน ตระหนักถึงความสำคัญของการออม และมีวินัยในการชำระหนี้ รักษาเครดิตของตนเอง เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในระยะยาว