ไฮโซเซนต์ สามีมิว-นิษฐา ซื้อบิ๊กลอตหุ้น GBX 45 ล้านหุ้น

ไฮโซเซนต์-มิว นิษฐา
ภาพจากอินสตาแกรม saint_kuha

ไฮโซเซนต์ “ธราภุช คูหาเปรมกิจ” ทายาทค้าทองคำแท่ง “โกลเบล็ก” สามีมิว-นิษฐา ทำรายการซื้อบิ๊กลอตหุ้น GBX จำนวน 45.49 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 0.85 บาท ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานแบบรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหุ้น (แบบ 59) ของบริษัท โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GBX โฮลดิ้งส์คอมพะนี ที่มีบริษัทย่อย 3 แห่งคือ 1.บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด 2.บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาทางการเงิน และ 3.บริษัท เอเซีย อิควิตี้ เวนเจอร์ จำกัด ดำเนินธุรกิจร่วมลงทุนในบริษัทอื่น ที่ไม่ใช่ธุรกิจการเงินหรือเกี่ยวข้องกับธุรกิจการเงิน

โดยนายธราภุช คูหาเปรมกิจ (ไฮโซเซนต์) สามีมิว-นิษฐา ดารานักแสดงชื่อดัง และเป็นทายาทเจ้าของธุรกิจค้าทองคำแท่ง “โกลเบล็ก” ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการและกรรมการผู้จัดการ GBX ได้ทำรายการซื้อ Big Lot ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 จำนวน 45.49 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 0.85 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 38.66 ล้านบาท

ซึ่งพบว่าเป็นการเข้ามาถือหุ้น GBX ครั้งแรก ส่งผลให้จำนวนหุ้นที่ถือหลังวันที่ทำรายการอยู่ที่ 45.49 ล้านหุ้น และขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบราคาหุ้น GBX ในวันดังกล่าว พบว่าราคาซื้อ Big Lot เป็นราคาต่ำสุดของกระดานเทรดในวันนั้นอีกด้วย

โกลเบล็ก