AIA ควบรวม “เวลธ์-เฮลธ์” เปิดตัว “สุขภาพ-ยูนิตลิงค์” เพิ่มลูกค้าไวทัลลิตี้

เอไอเอ เปิดตัวหน่วยงาน “Solutions X” ลุยพัฒนาสินค้าใหม่ ควบรวม เวลธ์ ผนึก เฮลธ์ มัดขายสินค้าสุขภาพยูนิตลิงค์” ภายใต้ผลิตภัณฑ์ใหม่ “AIA Vitality Unit Linked” เพิ่มพอร์ตลูกค้าไวทัลลิตี้

วันที่ 29 สิงหาคม 2566 นายเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย (AIA) เปิดเผยว่า บริษัทได้จับคู่ 2 แผนประกันเด่นของเอไอเอ ทั้งประกันสำหรับคนรักสุขภาพเอไอเอ ไวทัลลิตี้ (AIA Vitality)” และประกันชีวิตควบการลงทุนเอไอเอ ยูนิต ลิงค์ (AIA Unit Linked)” เข้าไว้ด้วยกัน ให้คนไทยไม่ต้องเลือก เพราะจะได้ครบทั้งความคุ้มครองชีวิต สุขภาพ และโรคร้ายแรง พร้อมเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุน

ได้เงินคืนคุ้มถึง 3 ต่อ

โดยบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “AIA Vitality Unit Linked ประกันที่ให้คุณสนุกกับทุก Content ของชีวิตซึ่งเป็นประกันที่จะมอบความคุ้มครองที่ครอบคลุมรอบด้าน ส่งเสริมให้ลูกค้ามีสุขภาพที่ดี และถ้ายิ่งดูแลสุขภาพ ยิ่งได้เงินคืนคุ้มถึง 3 ต่อ

ต่อที่ 1 เงินคืนค่าการประกันภัยของแบบประกันภัยหลักในปีแรก 10%

ต่อที่ 2 เงินคืนการประกันภัยเพิ่มเติมพิเศษ เมื่อซื้อแบบประกันที่ร่วมโครงการและได้รับอนุมัติอย่างน้อย3 แบบ ภายใต้กรมธรรม์ฉบับเดียวกัน

ต่อที่ 3 เงินคืนค่าการประกันภัยตามสถานะเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ในปีต่ออายุ 25%

นับเป็นครั้งแรกของวงการประกันที่ลูกค้าไม่ต้องเลือกระหว่าง รับความคุ้มครองชีวิต สุขภาพ และโรคร้ายแรง และได้รับโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุน จบในกรมธรรม์เดียว อีกทั้งได้รับเงินคืนจากการดูแลสุขภาพด้วย และยังได้รับสิทธิประโยชน์จากพาร์ตเนอร์ของเอไอเอไวทัลลิตี้อีกมากมาย

ทั้งนี้เอไอเอจะมีบริการพิเศษ AIA InvestPro ตัวช่วยด้านการลงทุน หรือผู้เชี่ยวชาญด้านลงทุนระดับโลก ที่มีทีมงานเฉพาะทางที่มีความรู้ในการวิเคราะห์หุ้นและตราสารหนี้กว่า 250 คน ใน 18 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะช่วยติดตามพอร์ตลงทุน เกาะติดสถานการณ์สำคัญ ทั่วโลก และปรับเปลี่ยนสัดส่วนการลงทุนให้ลูกค้าอย่างเหมาะสม ร่วมด้วยพันธมิตรชั้นนำระดับโลกอย่าง BlackRock, Baillie Wellington Management และ Capital Group เพื่อให้ลูกค้าก้าวไปถึงเป้าหมายทางการเงินตามที่ตั้งใจ

ตัวอย่าง ผู้ชาย อายุ 28 ปี ซื้อประกัน

  • AIA Issara Plus (Unit Linked) จำนวนเงินเอาประกันภัย 5 แสนบาท
  • AIA CI Plus-UDR จำนวนเงินเอาประกันภัย 3 แสนบาท
  • AIA Health Saver-UDR ความคุ้มครองถึงอายุ 85 ปี แผน 3 แสนบาท

จ่ายเบี้ยเพียงเดือนละ 3,334 บาทต่อเดือน จะได้รับเงินคืนค่าการประกันภัยสะสม ตั้งแต่อายุ 28-80 ปี จำนวน 487,709 บาท

ตัวอย่าง ผู้หญิง อายุ 28 ปี ซื้อประกัน

  • AIA Issara Plus (Unit Linked) จำนวนเงินเอาประกันภัย 5 แสนบาท
  • AIA CI Plus-UDR จำนวนเงินเอาประกันภัย 3 แสนบาท
  • AIA Health Saver-UDR ความคุ้มครองถึงอายุ 85 ปี แผน 3 แสนบาท

จ่ายเบี้ยเพียงเดือนละ 3,250 บาทต่อเดือน จะได้รับเงินคืนค่าการประกันภัยสะสม ตั้งแต่อายุ 28-80 ปี จำนวน 402,781 บาท

ปัจจุบันเอไอเอมีสมาชิกผู้เอาประกันในโครงการเอไอเอ ไวทัลลิตตี้” แล้วกว่า 5 แสนคน ซึ่งจากสถิติล่าสุดเมื่อวันที่ 30 .. 2566 กว่า 52% ลูกค้ามีค่าความดันที่ดีขึ้น และมีระดับคอเรสเตอรรอลลดลง 35% รวมถึงมีระดับน้ำตาลในเลือดดีขึ้นกว่า 72%

แม้ว่าสถานการณ์ในตลาดทุนปีนี้จะผันผวนขึ้นลง แต่เราเชื่อว่าจะเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ดีสำหรับผู้บริโภค เพราะจะให้โอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น และยังช่วยวางแผนการเงินที่ดีขึ้นด้วย”

ตัวแทนขายยูนิตลิงค์ 13,000 คน

ตอนนี้เอไอเอมีตัวแทนที่มีใบอนุญาต (IC License)จำนวนกว่า 13,000 คน สูงที่สุดในตลาด หรือคิดเป็น 2 ใน 3 ของตลาด ซึ่งตัวแทนเอไอเอค่อนข้างมีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน ที่คอยให้บริการสินค้าและให้คำปรึกษา

อย่างไรก็ดี ในช่วงที่เหลือของปีนี้เอไอเอ มีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมอีก 1-2 แบบ เพื่อกระตุ้นยอดขายในตลาดช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้

ทั้งนี้ในงานได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ซึ่งจัดภายใต้ธีม solutions x ได้รับเกียรติจาก เอไอเอ แอมบาสเดอร์ ที่มาร่วมสร้างบันดาลใจในการใช้ชีวิตแบบมีสุขภาพดี ทั้ง “หมาก ปริญ สุภารัตน์” เอไอเอ ไวทัลลิตี้ แอมบาสเดอร์ ซึ่งร่วมแสดงนำในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่นี้

พร้อมด้วย “เปรี้ยว ทัศนียา การสมนุช” เอไอเอ เฮลธ์ โซลูชันส์ แอมบาสเดอร์ และ “ภัทร นัตธนนท์ ปิ่นโรจน์กีรติ” จาก เอไอเอ อินเวสท์ โปร ร่วมด้วยอีกหนึ่งคนสำคัญผู้ที่อยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ “เอมี่ รพีพร วงศ์ทองคำ” ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์ เอไอเอ ประเทศไทย

ซึ่งมาร่วมพูดคุยถึงแนวคิดและที่มาของภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ซึ่งนับเป็นการสร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่สำหรับวงการประกันในประเทศไทย กับการมอบความคุ้มครองและบริการที่จะทำให้คนไทย “สนุกกับทุก Content ของชีวิต” เพราะเอไอเอ เข้าใจ จึงจัดมาให้ครบ จบทุกความต้องการ

ติดตามภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ได้ทางสื่อออนไลน์ และสื่อประชาสัมพันธ์ทั่วประเทศพร้อมกัน ในวันที่ 30 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป และสำหรับลูกค้าที่สนใจแบบประกัน AIA Vitality Unit Linked สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://bit.ly/3oLih9a หรือ ติดต่อ AIA Call Center โทร. 1581 หรือ ติดต่อตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ ทั่วประเทศ