JKN-ITD ติดโผ ถูกตลาดหลักทรัพย์ฯ แขวนเครื่องหมาย SP ปมไม่ส่งงบการเงิน

JKN-ITD

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศขึ้นเครื่องหมาย SP หุ้น 6 บริษัท ปมไม่นำส่งงบการเงินงวดปี 2566 “JKN-ITD” ติดโผด้วย

วันที่ 1 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขึ้นเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน กรณีไม่ส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. 2566 รวม 6 บริษัท ได้แก่ บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) (GL), บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) (ITD), บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (JKN), บริษัท กุลธรเคอร์บี้ จำกัด (มหาชน) (KKC), บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) (MILL) และบริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (PLE)

ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 2567 เป็นต้นไป ซึ่งการขึ้นเครื่องหมาย SP มาจากการที่บริษัทเหล่านี้ไม่สามารถนำส่งงบการเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด

ด้าน JKN แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ผู้ถือหุ้น และนักลงทุน ว่าบริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องเลื่อนการส่งงบการเงินรวมและงบการเงินเฉพาะกิจการ สำหรับปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ซึ่งมีกำหนดส่งภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 สาเหตุเนื่องจากอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าสินทรัพย์โดยผู้ประเมินอิสระ ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จตามกำหนดในวันที่ 31 มกราคม 2567

ทั้งนี้ ข้อมูลการประเมินมูลค่าสินทรัพย์ดังกล่าวมีความสำคัญ เนื่องจากสินทรัพย์ไม่มีตัวตน และลูกหนี้ เป็นสินทรัพย์หลักของบริษัทซึ่งจะส่งผลต่องบการเงินของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

ในการนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเร่งประสานงานกับผู้ประเมินอิสระและผู้เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การจัดทำงบการเงินแล้วเสร็จ ครบถ้วน ถูกต้อง มีความนำเชื่อถือ และคาดว่จะสามารถนำส่งงบการเงินสำหรับปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ได้ภายในวันที่ 29 มีนาคม 2567