เครนถล่ม “กรุงเทพประกันภัย” พร้อมจ่ายสินไหมรายละ 100,000

กรุงเทพประกันภัย

กรุงเทพประกันภัย เร่งเยียวยาจ่ายค่าสินไหมทดแทนจากเหตุเครนถล่มที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จำนวน 5 ราย รายละ 100,000 บาท จากที่ทำประกันภัยสุขภาพและอุบัติเหตุกลุ่มแบบพิเศษ สำหรับชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย เร่งตรวจสอบเพิ่มหากมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จะได้รับคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยในวงเงินไม่เกิน 150,000 บาทต่อคน

วันที่ 31 มีนาคม 2567 จากกรณีเกิดเหตุการณ์รถเครนพังถล่ม ภายในไซต์งานก่อสร้างของบริษัท ซิน เคอ หยวน จำกัด ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดในขณะนี้พบว่า มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 7 ราย

โดยพบว่าได้ทำประกันภัยสุขภาพและอุบัติเหตุกลุ่มแบบพิเศษ สำหรับชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยไว้กับบริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน)

เบื้องต้นบริษัทกรุงเทพประกันภัย รายงานว่า มีจำนวน 5 ราย ที่เป็นผู้เอาประกันภัยของบริษัทกรุงเทพประกันภัย ซึ่งจะได้รับความคุ้มครองจากกรณีเสียชีวิตในวงเงินรายละ 100,000 บาท และขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สำนักงานประกันสังคม และญาติของผู้เสียชีวิตเพื่อเร่งดำเนินจ่ายค่าสินไหมทดแทนทันที

รวมทั้งบริษัทกำลังเร่งตรวจสอบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากกรณีดังกล่าวหรือไม่ โดยหากพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าว จะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยในวงเงินไม่เกิน 150,000 บาทต่อคน

ทั้งนี้บริษัทขอแสดงความเสียใจแก่ญาติของผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวมา ณ ที่นี้