พิชัย ลาออก 3 ประธานบอร์ดเครือบางจาก-ประธาน ตลท. จ่อนั่ง รมว.คลัง

พิชัย ชุณหวชิร
พิชัย ชุณหวชิร

พิชัยลาออกจากตำแหน่งกรรมการและประธานกรรมการบริษัทในเครือบางจาก 3 แห่งรวด “BCP-BCGP-BBGI” มีผลวันนี้ 25 เม.ย. 2567 หลังลาออกจากประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อคืนวันที่ 24 เม.ย. คาดเตรียมนั่งเก้าอี้ รมว.คลังตามโผ

วันที่ 25 เมษายน 2567 บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP และบริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG และบริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ BBGI แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า นายพิชัย ชุณหวชิร ซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการ และประธานกรรมการบริษัท ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการ และประธานกรรมการบริษัท เนื่องจากมีภารกิจมาก โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการสรรหาเพื่อแต่งตั้งกรรมการ และประธานกรรมการบริษัทใหม่ โดยบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

แหล่งข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานกรรมการ ตลท. ได้ขอลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อค่ำวานนี้ (24 เม.ย.) ซึ่งคาดว่าจะไปดำรงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังตามที่มีกระแสข่าว

ทั้งนี้ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีมติแต่งตั้งกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวน 3 คน เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2567 หนึ่งในนั้นคือนายพิชัย โดยมีวาระดำรงตำแหน่ง 3 ปี นับแต่วันที่ 5 ก.พ. 2567 จากนั้นเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2567 คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีมติเลือกนายพิชัยให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 18 แทนนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ที่ครบวาระ