“ซุปเปอร์ริช ไทยแลนด์” ชูปี 2561 กำไรจากธุรกิจโต 20% มุ่งกลยุทธ์จับมือคู่ค้าไทย-เทศ ไม่หวั่นกระแสเงินดิจิทัล

ซุปเปอร์ริช (ไทยแลนด์) ตั้งเป้าหมายปี 2561 นี้ มูลค่าการซื้อขายเงินตราต่างประเทศเติบโต 20% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนและมีกำไรเติบโต 20% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน เผยกลยุทธ์ปีนี้ขยายงานสาขา จับมือคู่ค้าต่างจังหวัด ต่างประเทศ เพิ่มช่องทางเข้าถึงลูกค้า รับเทรนด์นักท่องเที่ยวต่างชาติโตต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างการศึกษาวิธีการต่างๆเพื่อรับมือกระแสเงินดิจิตอลที่เกิดขึ้นทั่วโลก

นางสาวสิตามนันท์ สุสมาวัฒนะกุล กรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซุปเปอร์ริช (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ปี 2561 นี้ทางบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายมูลค่าการซื้อขายเงินตราต่างประเทศเติบโต 20% จากปี 2560 ที่อยู่ประมาณ 112,000 ล้านบาท ในขณะเดียวกันตั้งเป้าหมายกำไรเติบโต 20%

ทั้งนี้สัดส่วนเงินตราต่างประเทศที่มีการซื้อขายสูงสุดแบ่งเป็นดอลลาร์สหรัฐ 25% สกุลเงินเยน 20% ยูโร 10% และมีฐานลูกค้าเป็นคนไทย 60% ชาวต่างชาติ 40%

“ปัจจัยท้าทายของธุรกิจในปีนี้ มีหลายอย่างทั้งโลกที่เปลี่ยนไป ธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตรามีผู้ประกอบการเพิ่มมากขึ้น อย่างปี 2560 มีกว่า 2,000 ราย เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน ทำให้เราต้องปรับตัวรับทั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ พัฒนาตัวเองให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้น สะดวกขึ้น” นางสาวสิตามนันท์กล่าว

นางสาวธณัทรัษริน สุสมาวัฒนะกุล กรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาองค์กร บริษัท ซุปเปอร์ริช (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้เราอยู่ระหว่างการศึกษาเทคโนโลยีต่างๆที่จะสามารถเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าได้ เช่น การใช้บัตรเครดิต เดบิต เงินอิเล็กทรอนิกส์ (อีมันนี่) และ เพย์เมนท์เกตเวย์ต่างๆ ซึ่งอยู่ระหว่างการปรึกษากับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ว่ามีความเป็นไปได้ในการพัฒนาบริการอย่างไรบ้าง

ในส่วนกลยุทธ์ปีนี้ทางบริษัทจะมีการขยายสาขาอีก 1 สาขา โดยจะเน้นขยายในกรุงเทพฯ และมีการรีโนเวตขยายพื้นที่เพิ่มอีก 3 สาขา ได้แก่ เอ็มโพเรียม พระราม 9 และแอร์พอร์ทลิงค์สุวรรณภูมิ นอกจากนี้ยังมีการจับมือกับพันธมิตรคู่ค่าทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น ส่วนลดคิงพาวเวอร์ ส่วนลดบริษัทรับส่งกระเป๋า ฯลฯ

ทั้งนี้ปี 2560 ที่ผ่านมาทางบริษัทฯมีมูลค่าการซื้อขายเงินตราต่างประเทศที่ 112,000 ล้านบาท เติบโต 43% จากปีก่อน โดยกำไรมีการเติบโต 25% จากปีก่อน

“ปีนี้เราตั้งเป้าหมายการเติบโตเหมือนปีที่แล้ว ซึ่งปี 2560 ที่ผ่านมา มีการเติบโตดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตลาดการท่องเที่ยวที่เติบโตดี การขยายเส้นทางสายการบินต่างๆ และภาวะเศรษฐกิจไทยที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง” นางสาวธณัทรัษรินกล่าว