มาดามแป้ง ดัน Soft Power โชว์ 211 ประเทศ รับฟีฟ่า คองเกรส คาดโกยรายได้ 228 ล้าน

มาดามแป้ง

มาดามแป้ง ร่วมกับรัฐบาล ดัน Soft Power โชว์ 211 ประเทศ รับฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 คาดโกยรายได้เข้าประเทศกว่า 228 ล้านบาท

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 รายงานข่าวเมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) รัฐบาลไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ร่วมแถลงข่าวความพร้อมการจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ “FIFA Congress ครั้งที่ 74”​ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “รัฐบาลไทย ให้ความสำคัญกับการเป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากมีสมาชิกของฟีฟ่า เดินทางมาถึง 211 ประเทศ และจะมีการถ่ายทอดกิจกรรมการประชุมไปทั่วโลก นับเป็นโอกาสอันดีของประเทศไทยในการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม ซึ่งตรงกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์ของการประชุมสัมนา สร้างรายได้ให้กับคนในประเทศ อีกทั้งยังเป็นการเน้นย้ำนโยบาย Soft Power ของไทยอีกด้วย”

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช

นางนวลพรรณ ล่ำซำ (มาดามแป้ง) กล่าวว่า “เป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทยเพราะเป็นชาติแรกในอาเซียนและชาติที่ 5 ในเอเชียที่ได้จัดงานใหญ่ และในวันนี้ฟุตบอลไม่ได้จำกัดแค่เรื่องของกีฬาแต่ยังได้เชื่อมต่อไปยังมิติอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นมิติด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม ความร่วมมือกันระหว่างประเทศ และเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยจะได้ได้โชว์ศักยภาพ”

Advertisment

ขณะนายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB ) กล่าวว่า “Mega Events ครั้งนี้สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศและก่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ โดยเชื่อว่าจะสร้างรายได้ให้กับประเทศกว่า 228 ล้านบาท เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจในประเทศถึง 126 ล้านบาท และเกิดการจ้างงานกว่า 160 อัตรา”

สำหรับการประชุม ฟีฟ่า ครองเกรส ครั้งที่ 74 เต็มไปด้วยผู้นำทางด้านฟุตบอลจากทั่วโลก นำโดย จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า พร้อมด้วย ประธานสหพันธ์ฟุตบอลจาก 6 ทวีป, ตัวแทนจาก 211 สมาคมสมาชิก และตำนานนักฟุตบอลชื่อดังระดับโลก โดยมีวาระสำคัญที่จะเกิดขึ้นในงานครั้งแรกในไทย คือ การโหวตเลือกเจ้าภาพ ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก ในปี 2027

จิรุตต์

การจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ “FIFA Congress ครั้งที่ 74”​ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคมนี้ โดยประเทศไทยถูกรับเลือกให้จัดงาน ฟีฟ่า คองเกรส ในฐานะประเทศแรกของอาเซียน และ ประเทศที่ 5 ในเอเชีย ต่อจาก ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ กาตาร์ และออสเตรเลีย

Advertisment

มาดามแป้ง ดัน Soft Power โชว์ 211 ประเทศ รับฟีฟ่า คองเกรส

มาดามแป้ง ดัน Soft Power โชว์ 211 ประเทศ รับฟีฟ่า คองเกรส

มาดามแป้ง ดัน Soft Power โชว์ 211 ประเทศ รับฟีฟ่า คองเกรส

มาดามแป้ง ดัน Soft Power โชว์ 211 ประเทศ รับฟีฟ่า คองเกรส