เอสซีจี แจ้งบริษัทประกัน เข้าสำรวจความเสียหายไฟไหม้ มาบตาพุด แทงค์

ปูนซิเมนต์ไทย แจ้งคืบหน้าประสานบริษัทประกันภัยเข้าสำรวจความเสียหายไฟไหม้ “มาบตาพุด แทงค์” จ.ระยอง ความคุ้มครองครอบคลุม “ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก-ธุรกิจหยุดชะงัก”

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 นายธรรมศักดิ์ เศรษฐอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องความคืบหน้าเหตุการณ์ของบริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด (MTT) จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC เพิ่มเติมจากวานนี้ (9 พ.ค.) ว่าเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่ MTT ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณถังจัดเก็บไฮโดรคาร์บอน C9+ จำนวน 1 ถัง

ซึ่ง MIT ได้ระดมทีมเพื่อควบคุมสถานการณ์ในทันทีที่เกิดเหตุตามแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน โดยได้ร่วมกับหน่วยงานราชการจังหวัดระยอง เพื่อควบคุมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และการอพยพชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อความปลอดภัย ซึ่งสามารถควบคุมเหตุการณ์ดังกล่าวได้ในเวลา 16.35 น. ของวันเดียวกัน

โดยสรุปมีผู้เสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ซึ่ง MTT จะดูแลเยียวยา และให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ MTT ได้ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลมาบตาพุด และโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระยอง จัดทีมบุคลากรทางการแพทย์ดูแลผู้ได้รับผลกระทบในชุมชน

MTT มีความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยที่ได้ทำไว้แล้ว ดังนี้

Advertisment

1.ประกันภัยคุ้มครองความเสี่ยงทรัพย์สินและประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก

2.ประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอก

3.การประกันภัยความรับผิดตามกฎหมายอันเกิดจากกิจการประเภทที่ 3 ตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนที่เกี่ยวกับการประกอบกิจการควบคุมก๊าซปิโตรเลียมเหลว และส่วนที่เกี่ยวกับการประกอบกิจการควบคุมน้ำมัน

โดย MTT ได้แจ้งบริษัทประกันภัยให้เตรียมการเข้าสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นร่วมกันในทันทีที่สามารถเข้าพื้นที่ได้ เพื่อประเมินความเสียหายตามกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงและประเมินความเสียหายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

Advertisment

รวมถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นเพื่อพิจารณาค่าสินไหมทดแทนสำหรับแต่ละกรมธรรม์ข้างต้น ซึ่งจะเป็นไปตามเงื่อนไขของกรมธรรม์

ทั้งนี้ MTT และส่วนราชการอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อประเมินการกลับมาดำเนินธุรกิจนี้ จึงจะสามารถประเมินผลกระทบต่อธุรกิจนี้ที่ชัดเจนได้ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น MTT จะเร่งรัดการดำเนินการแก้ไข ติดตาม และบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว รวมทั้งดำเนินการด้วยความปลอดภัย เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมด