บอร์ด PPP เปิดทางสหโรงแรมไทยฯ ให้เอกชนเช่าบริหารโรงแรม “แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ” อีก 20 ปี

แฟ้มภาพประกอบข่าว

บอร์ด PPP เปิดทางสหโรงแรมไทยฯ ให้เอกชนเช่าบริหารโรงแรม “แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ” อีก 20 ปี กำชับคัดเลือกเอกชนรอบคอบ-ปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย

นางปานทิพย์ ศรีพิมล ที่ปรึกษาด้านพัฒนารัฐวิสาหกิจ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (คณะกรรมการ PPP) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการ PPP ครั้งที่ 1/2562 วันนี้ (21 ม.ค.) ที่มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้เห็นชอบหลักการโครงการการจัดประโยชน์ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

โดยให้สิทธิเอกชนร่วมลงทุนเป็นระยะเวลา 20 ปี พร้อมมอบหมายให้บริษัท สหโรงแรมไทยและการท่องเที่ยว จำกัด และคณะกรรมการคัดเลือกพิจารณาคัดเลือกเอกชนอย่างรอบคอบและเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

“บริษัท สหโรงแรมไทยฯ ที่เป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง ได้ให้บริษัทเอราวัณ เช่าบริหารโรงแรมอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งจะหมดสัญญาในปี 2574 ทางสหโรงแรมฯ จึงเสนอมาว่าจะให้เอกชนเช่า คือมาร่วมทุนต่อ เป็นเวลา 20 ปี เนื่องจากลักษณะอาคารมีอายุ 50 ปี ที่ผ่านมาได้เช่ามาแล้ว 30 ปี ซึ่งคณะกรรมการ PPP เห็นชอบหลักการว่าให้จัดประโยชน์ที่ดินในลักษณะนี้ เดี๋ยวทางสหโรงแรมฯ จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป” นางปานทิพย์กล่าว