บาทแข็งค่าเล็กน้อย เหตุสงครามการค้าร้อนแรง-นลท.เข้าถือสินทรัพย์ปลอดภัย

นักวิเคราะห์ค่าเงิน ระบุ ค่าเงินบาทเช้านี้แข็งค่าเล็กน้อย เหตุสงครามการค้าจีน -สหรัฐ ทวีความร้อนแรงเพิ่มขึ้น ส่งผลนักลงทุนปิดรับความเสี่ยงหันลงทุนสินทรัพย์ปลอดภัย โดยกรอบค่าเงินบาทวันนี้ 31.90 – 32.00 บาทต่อดอลลาร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ (23 พ.ค.) ที่ระดับ 31.93 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 31.95 บาทต่อดอลลาร์

นักวิเคราะห์ค่าเงินธนาคารกรุงไทย กล่าวว่าในคืนที่ผ่านมา นักลงทุนยังคงไม่กล้าเปิดรับความเสี่ยงท่ามกลางความตึงเครียดทางการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯที่ทวีความร้อนแรงขึ้น ส่งผลให้ ดัชนี S&P500 ของสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง 0.28% ขณะที่มุมมองของเฟดที่ “ไม่เร่งรีบ” ปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินได้ช่วยหนุนให้ตลาดหุ้นสหรัฐไม่ได้ปรับตัวลดลงหนัก ทั้งนี้พบว่า ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย 0.12% เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก แม้ว่าเงินดอลลาร์จะได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินปอนด์และเงินยูโร แต่เงินเยนกลับแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องจากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย กดดันไม่ให้เงินดอลลาร์แข็งค่าไปมาก

“สำหรับวันนี้มองว่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวตามแนวโน้มเงินดอลลาร์ โดยมีปัจจัยเรื่องการเมืองยุโรปที่อาจกดดันเงินยูโรให้อ่อนค่าและหนุนให้ดอลลาร์มีแนวโน้มแข็งค่าต่อ โดยกรอบค่าเงินบาทวันนี้ 31.90 – 32.00 บาทต่อดอลลาร์”