นักลงทุนกังวลศก.โลก-เฟดลดดบ. คาดเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 31.30-31.50 บาทต่อดอลลาร์

แฟ้มภาพ
นักค้าเงิน ระบุนักลงทุนกังวลศก.โลกและสหรัฐชะลอ และเฟดลดดอกเบี้ย คาดปีนี้อาจจะลดดอกเบี้ย 2 ครั้ง ส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆ ขณะนี้ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้อ่อนค่าลงเล็กน้อย แนะจับตาผลการเลือกนายกวันนี้ โดยกรอบเงินบาทวันนี้ 31.30-31.50 บาทต่อดอลลาร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้าวันนี้(5 มิ.ย.)ที่ระดับ 31.37 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าจากช่วงปิดสิ้นวันที่ผ่านมาที่ระดับ 31.30 บาทต่อดอลลาร์

นักค้าเงิน ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอเศรษฐกิจโลกอาจทำให้เศรษฐกิจสหรัฐได้รับผลกระทบมากที่สุดและชะลอตัวลง เนื่องจากขณะนี้อัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐยังอยู่ในระดับสูง จึงมองว่าในปีนี้ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา (เฟด) จะมีการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายอย่างน้อย 2 ครั้ง ส่งผลให้สกุลเงินอื่นๆมีการแข็งค่าเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์ ขณะที่ค่าเงินบาทเช้านี้ยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง แต่ได้มีการอ่อนค่าลงเล็กน้อยจากช่วงปิดทำการเมื่อวานนี้ โดยปัจจัยในประเทศยังต้องติดตามผลการเลือกนายกรัฐมนตรีในวันนี้ด้วย โดยเงินบาทวันนี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 31.30-31.50 บาทต่อดอลลาร์