หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้า บวก1จุด ซื้อขาย 3 หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 9 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนี SETเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,732.17จุ ดบวก 1.14 จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 30,089 ล้านบาท ดดยมีหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 570 หลักทรัพย์ ลดลง685 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 532 หลักทรัพย์

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันที่ 9 ก.ค.62 ว่า วันนี้ตลาดน่าจะแกว่งในกรอบระมัดระวังมากขึ้น โดยแกว่งไซด์เวย์ในกรอบแคบบริเวณ 1,725-1,737 จุด มองการรอถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ช่วงคืนนี้และคืนถัดไป โดยมองแนวโน้มเรื่องเศรษฐกิจและท่าทีในการดำเนินนโยบาย ซึ่งตลาดคาดหวังการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเฟดในช่วงปลายเดือนนี้ไปแล้ว เพราะฉะนั้นด้วยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ดูแข็งแรงกว่าคาด ต้องจับตาท่าทีของเฟดใกล้ชิดมากขึ้น เพราะเริ่มเห็นสัญญาณการชะลอแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ ในทางกลับกันก็เทขายออกไปในตลาดหุ้นบางส่วนและเข้าถือช่วงระยะสั้นในอนุพันธ์ เพราะฉะนั้นทำให้แรงซื้อเริ่มชะลอลง


ส่วนกลยุทธ์ลงทุนช่วงนี้อาจจะเป็นลักษณะ “ขึ้นขาย-ลงซื้อ” โดยธีมเด่นยังเป็นการได้รัฐบาลชุดใหม่ และการเก็งกำไรผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ซึ่งเซ็กเตอร์แรกคือ ธนาคารพาณิชย์ (แบงก์)