ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น หลังสหรัฐคาดเศรษฐกิจยังแข็งแกร่ง

+ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางของสหรัฐฯ (FED) ได้ให้ความเห็นว่า เศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังคงแข็งแรงดีและจะไม่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพิ่มในปีนี้ เนื่องจากตลาดแรงงานสหรัฐฯ ยังคงแข็งแกร่งและอัตราเงินเฟ้อที่มีเสถียรภาพ

+ นายโมฮัมเหม็ด บาร์กินโด เลขาธิการกลุ่มโอเปก กล่าวว่าเศรษฐกิจโลกยังคงแข็งแกร่งในด้านปัจจัยพื้นฐานและคาดว่าปริมาณการผลิตน้ำมันชั้นหินดินดาน (Shale oil) ของสหรัฐฯ ในปี 2563 จะปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้

+ สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API) เผยว่า ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 8 พ.ย. 62 ปรับตัวลดลง 541,000 บาร์เรล สู่ระดับ 440 ล้านบาร์เรล ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

– สถาบันสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ (EIA) เผยการคาดการณ์อุปทานน้ำมันของสหรัฐฯ แตะระดับ 13 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนนี้ และจะปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดไว้ในปี 2563

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานจากภูมิภาคเอเชียปรับตัวสูงขึ้น ประกอบน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น

ราคาน้ำมันดีเซล


ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จาก อุปสงค์ในภูมิภาคเอเชียที่ยังคงอ่อนตัว และปริมาณการส่งออกปรับเพิ่มขึ้นจากจีนและอินเดีย