AWC ไล่ซื้อหุ้น 11 บริษัทในเครือมูลค่ารวม 2.6 หมื่นล้าน

นางสาวดวงพร กิจเลิศบรรจง เลขานุการ บริษัท แอสเสท เวิร์ด คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ถึงเรื่องความคืบหน้ารายการได้มาซึ่งทรัพย์สินกลุ่ม 3 ว่าตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 1/2562 และที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2562 ของ AWC และตามที่ได้เปิดเผยข้อมูลเรื่องสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการได้มาซึ่งทรัพย์สินกลุ่ม 3 ในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และหนังสือชี้ชวนไปแล้วนั้น

และในวันที่ 1 มี.ค.62 บริษัทได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นกับ 1.บริษัท ทีซีซี แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด 2.บริษัท ทีซีซี ลักซ์ชูรีโฮเทลส์ และรีสอร์ท จำกัด 3.บริษัท ทีซีซี โฮเทล คอลเล็คชั่น จำกัด 4.บริษัท นิวมัลตี้ไมน์ จำกัด 5.บริษัท แวลู โฮเทลส์ จำกัด 6.บริษัท คอนเซพแลนด์ 9 จำกัด และ 7. บริษัท โฮเทลส์เวิลด์ 7 จำกัด ซึ่งบริษัทตกลงซื้อหุ้นในบริษัทเป้าหมายและบริษัทย่อย (บริษัทที่เป็นเจ้าของทรัพย์สินกลุ่ม 3) ได้แก่

1.บริษัท นิวมัลตี้ไมน์ จำกัด
2.บริษัท ทีซีซี ลักซ์ชูรีโฮเทลส์ และรีสอร์ท จำกัด
3.บริษัท ทีซีซี โฮเทล คอลเล็คชั่น จำกัด
4.บริษัท สิริทรัพย์พัฒนา 1 จำกัด
5.บริษัท ทีซีซีซีแอล จอมเทียน จำกัด
6.บริษัท ทีซีซี พัทยา จำกัด
7.บริษัท ทีซีซี โฮเทลส์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด
8.บริษัท ผดุงลาภ จำกัด
9.บริษัท รีเทล เวิลด์ 8 จำกัด
10.บริษัท คอนเซพ แลนด์ 9 จำกัด
11.บริษัท โฮเทลส์เวิลด์ 7 จำกัด

ซึ่งขณะนี้บริษัทได้ดำเนินการเข้าซื้อหุ้นและได้รับโอนหุ้นดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ด้วยราคาซื้อขายเป็นเงินจำนวนเงิน 26,229 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขของสัญญาซื้อขายหุ้นตามที่ได้เคยเปิดเผยข้อมูลไว้ในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และหนังสือชี้ชวน