ราคาน้ำมันดิบร่วง หลังนักลงทุนยังคงกังวลการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า

– ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงไปแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน หลังนักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในประเทศจีน ซึ่งส่งผลทำให้การเดินทางระหว่างประเทศชะลอตัวเนื่องจากความกังวลในการควบคุมการแพร่ระบาดของนานาประเทศ

+ ซาอุดิอาระเบียได้พิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเลื่อนประชุมหารือระหว่างกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรในการพิจารณายืดระยะเวลาการลดกำลังการผลิตให้เข้ามาเร็วขึ้น จากเดิมในเดือนมี.ค. 63 เข้ามาเป็นในช่วงต้นเดือน ก.พ. 63

– หลังตลาดน้ำมันปิดทำการ ราคาน้ำมันดิบได้ปรับตัวลดลงมากขึ้น เนื่องจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระดับนานาชาติ

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับลดลงน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังในสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง ประกอบกับโรงกลั่นฯ ในจีนมีแนวโน้มลดกำลังการผลิตหลังได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังตลาดคาดว่าความต้องการใช้น้ำมันดีเซลในภูมิภาคจะถูกกดดันจากการระบาดของไวรัสโคโรนา อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดีเซลยังได้รับแรงหนุนจากปริมาณน้ำมันดีเซลที่ลดลงจากช่วงปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่นฯ