ราคาน้ำมันดิบขยับขึ้นเล็กน้อย จากความหวังกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ-การกลับมาเจรจากลุ่ม OPEC+

+ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย หลังนักลงทุนมีความคาดหวังว่า ธนาคารกลางและรัฐบาลสหรัฐฯ จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก รวมไปถึงยังหวังว่าซาอุดิอาระเบียและรัสเซีย สองประเทศผู้ผลิตน้ำมันดิบรายใหญ่ จะกลับมาทำข้อตกลงรักษาสมดุลราคาน้ำมันดิบได้อีกครั้ง

– ธนาคาร UBS ได้คาดการณ์ว่า ความต้องการใช้น้ำมันในเดือนมี.ค. 63 จะปรับตัวลดลง 5-10 ล้านบาร์เรลต่อวันเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา รวมถึงคาดการณ์ว่าราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์จะอยู่ที่ระดับ 20 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรลเท่านั้นในเดือนมิ.ย. 63

– วุฒิสภาของสหรัฐฯ ยังไม่มีความคืบหน้าในการเห็นชอบผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากการโหวตก่อนหน้ายังต้องการเสียงสนับสนุนอีก 11 เสียงเพื่อผ่านมาตรการนี้

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอินเดียและอินโดนีเซียมีมาตรการรับมือการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เข้มงวดขึ้นประกอบกับโรงกลั่นน้ำมันในจีนเร่งการผลิตน้ำมันเบนซินเพิ่มมากขึ้น

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวลดลงตามราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันปรับลดลงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม หลังอินเดียมีมาตรการปิดประเทศทำให้มีการส่งออกน้ำมันดีเซลลดลง