ธนาคารกรุงเทพ แจ้งระบบโมบายแบงกิ้งใช้งานได้ปกติแล้ว พร้อมคืนเงินใน 24 ช.ม.

ธนาคารกรุงเทพ แจ้งบริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้ง ใช้งานได้ตามปกติแล้ว เร่งตรวจสอบ-ปรับปรุง คืนเงินภายใน 24 ช.ม. พร้อมแจงเหตุปัญหาจากการประมวลผลธุรกรรมล่าช้า

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ตามที่ช่วงเช้าวันนี้ (31 มี.ค.) บริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง และบัวหลวง เอทีเอ็ม(เฉพาะพื้นกรุงเทพ และปริมณฑล) ประสบปัญหาขัดข้อง ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว หรือการทำงานล่าช้า ในช่วงสายของวันนี้ (31 มีนาคม 2563) นั้น ธนาคารได้ดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยบริการบัวหลวง เอทีเอ็ม กลับมาใช้งานได้ตามปกติทันทีที่พบและแก้ไขปัญหา เช่นเดียวบริการบัวหลวงเอ็มแบงก์กิ้ง ที่ขณะนี้ระบบกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าปัญหาเกิดจากการประมวลผลที่ล่าช้าในระหว่างกระบวนการดำเนินธุรกรรรม

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง และบริการบัวหลวง เอทีเอ็ม สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้วธนาคารต้องขออภัยลูกค้าทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นดังกล่าว โดยได้กำลังตรวจสอบและดำเนินการอัพเดทรายการธุรกรรมให้กับลูกค้าที่ประสบปัญหาจากการใช้บริการข้างต้นของธนาคารในช่วงดังกล่าวให้ถูกต้องและเป็นปัจจุบันอย่างเร่งด่วน

สำหรับรายการธุรกรรมที่เกิดขึ้นและดำเนินการไม่สมบูรณ์ ธนาคารได้เร่งดำเนินการตรวจสอบและอัพเดทรายการธุรกรรมให้ถูกต้องเป็นปัจจุบัน ภายใน 24ชั่วโมง หรือ ภายในเวลา 19.00น. ของวันถัดไป ขึ้นกับรายละเอียดการทำธุรกรรม ในส่วนของลูกค้าที่ประสบปัญหาและมีความจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อ บัวหลวงโฟน โทร. 1333 หรือ 0 2645 5555 หรือ อีเมล [email protected]

อย่างไรก็ตาม ธนาคารขอแจ้งให้ทราบว่าทุกรายการธุรกรรมของลูกค้าจะได้รับการดูแลและดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับรายละเอียดการทำธุรกรรม