“ไทยพาณิชย์” เพิ่มช่องทางผ่อนผันชำระหนี้ บน SCB EASY ลดงานโทรผ่านคอลเซ็นเตอร์ยอดพุ่ง 6 หมื่นสายต่อวัน

ธนาคารไทยพาณิชย์ เร่งช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ด้วยการเพิ่มช่องทางใหม่ในการลงทะเบียนผ่อนผันการชำระสินเชื่อผ่านทาง SCB EASY ลูกค้าสามารถส่งคำร้องได้ ชี้รู้ผลภายใน 10 วัน หลังพบยอดโทรผ่านคอลเซ็นเตอร์พุ่งกว่า 2 เท่าจากช่วงปกติ แตะ 6 หมื่นสายต่อวัน จาก 3 หมื่นสายต่อวัน รวมถึงเลี่ยงการเดินทางมาติดต่อยื่นเรื่องที่สาขา คาดจะมีลูกค้าลงทะเบียน กว่า 30,000 รายต่อวัน

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารตระหนักถึงความเดือดร้อนของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 ที่ธนาคารได้เริ่มออกมาตรการให้ความช่วยเหลือเราช่วยลูกค้าของเราในทุกกลุ่มไปแล้วกว่า 4 แสนราย และธนาคารยังคงเดินหน้าออกมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ลูกค้าของเราที่ได้รับผลกระทบสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

“ที่ผ่านมาธนาคารรับคำร้องจากลูกค้าโดยเฉพาะสินเชื่อรายย่อยที่ได้รับผลกระทบผ่านช่องทางคอลเซ็นเตอร์ที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงสาขาของธนาคารทั่วประเทศ และได้เร่งพิจารณาคำร้องของลูกค้าโดยไม่มีวันหยุดทำการเพื่อให้สามารถช่วยเหลือลูกค้าได้มากที่สุด ซึ่งในแต่ละวันมีลูกค้าติดต่อยื่นคำร้องผ่านคอลเซ็นเตอร์เป็นหลัก ทำให้ปริมาณการติดต่อผ่านช่องทางนี้เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าจากช่วงปกติเฉลี่ยอยู่ที่ 30,000 สายต่อวัน พุ่งเป็น 60,000 สายต่อวัน

ดังนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการรับคำร้องของลูกค้าได้มากขึ้น ช่วยลดจำนวนการติดต่อผ่านคอลเซ็นเตอร์ที่อาจใช้เวลานานในการให้บริการลูกค้าในแต่ละราย รวมถึงให้ลูกค้าเลี่ยงการเดินทางมาสาขา เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ธนาคารจึงได้พัฒนาระบบและเพิ่มช่องทางในการติดต่อยืนคำร้องผ่านทางโมบายแบงก์กิ้ง SCB EASY โดยลูกค้าสามารถยื่นคำร้องได้ด้วยตนเองเพียงไม่กี่ขั้นตอน และเมื่อการส่งคำร้องสำเร็จ ธนาคารจะแจ้งผลการพิจารณาผ่าน SMS ภายใน 10 วันทำการ

ทั้งนี้ แนะนำลูกค้าตรวจสอบและอัพเดทข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ที่ให้ไว้กับธนาคาร รวมถึงตรวจสอบการบล็อคหมายเลข เพื่อป้องกันการไม่ได้รับข้อความ SMS ในการแจ้งผล ธนาคารคาดว่าจะมีลูกค้ามาลงทะเบียนผ่อนผันการชำระสินเชื่อผ่านช่องทาง SCB EASY ประมาณ 30,000 รายต่อวัน และจะสามารถช่วยให้ธนาคารดูแลช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบได้ดีขึ้นกว่าเดิม” นางอภิพันธ์ กล่าวเสริม

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนผ่อนผันการชำระสินเชื่อตามมาตรการช่วยเหลือกรณีโควิด-19 ผ่าน SCB EASY เพียงเปิดแอปพลิเคชัน SCB EASY เลือกเมนู “มาตรการช่วยเหลือกรณีโควิด-19” เลือกเมนู “มาตรการด้านสินเชื่อ”เลือกผลิตภัณฑ์ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ ตรวจสอบข้อมูล และกด “ยืนยัน”