ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น หลังโอเปกยืนยันลดกำลังการผลิตตามข้อตกลง

+ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังรัฐมนตรีพลังงานของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ยืนยันในการให้ความร่วมมือลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบตามข้อตกลงของกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตร โดยประเทศที่เคยปรับลดกำลังการผลิตน้อยกว่าข้อตกลงจะปรับลดเพิ่มเติมชดเชยให้ถึงระดับที่ตกลง

+ ความต้องการใช้น้ำมันดิบของจีนปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.2 ในเดือน พ.ค. 63 หลังโรงกลั่นในจีนปรับเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำมันที่เพิ่มขึ้นจากการผ่อนคลายมาตรการปิดเมือง

+ สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานสหรัฐฯ (EIA) คาดกำลังการผลิตน้ำมันดิบจากชั้นหินดินดาน 7 แหล่งหลักของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค. 63 ปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับ 7.63 ล้านบาร์เรลต่อวัน หลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงมาตั้งแต่เดือน เม.ย. 63

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันเบนซินในภูมิภาคเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งจากการผ่อนคลายนโยบายปิดเมืองของหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียและการยกเลิกเคอร์ฟิวของไทย

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางราคาน้ำมันดิบดูไบ จากความต้องการใช้น้ำมันดีเซลที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากอินเดียและเวียดนาม ประกอบกับปริมาณการส่งออกน้ำมันดีเซลที่ลดลงจากจีน