CPALL เสนอขายหุ้นกู้ 4 รุ่น อายุ 2-15 ปี ดอกเบี้ย 3% วันที่ 21-28 ก.ย.63

เซเว่น อีเลฟเว่น

‘ซีพี ออลล์’ พร้อมเสนอขายหุ้นกู้ 4 รุ่น อายุ 2-15 ปี สำหรับรุ่นอายุ 4 ปี 9 เดือน 1 วัน เปิดขายนักลงทุนทั่วไป-ผู้ถือหุ้นกู้เดิม ดอกเบี้ย 3.00% ต่อปี ส่วนอีก 3 รุ่น เปิดขายรายใหญ่-สถาบัน อยู่ระหว่างรอเคาะอัตราดอกเบี้ย คาดเสนอขายวันที่ 21-28 ก.ย. 2563

นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ Chief Financial Officer บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ซีพี ออลล์” เตรียมพร้อมที่จะออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 4 รุ่น คือ รุ่นอายุ 4 ปี 9 เดือน 1 วัน ที่เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ถือหุ้นกู้เดิมของบริษัทฯ กำหนดอัตราดอกเบี้ย 3.00% ต่อปี ส่วนอีก 3 รุ่น เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนรายใหญ่ และ/หรือผู้ลงทุนสถาบัน ได้แก่ รุ่นอายุ 9 ปี 7 เดือน 14 วัน อัตราดอกเบี้ย 3.40% ต่อปี รุ่นอายุ 2 ปี 5 เดือน 17 วัน และอายุ 15 ปี ซึ่งจะแจ้งอัตราดอกเบี้ยในภายหลัง โดยคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 21-22, 24-25 และ 28 กันยายนนี้

เกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ

“การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีของผู้ลงทุนที่แสวงหาการลงทุนในตราสารที่ให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ และเป็นกิจการที่มีความมั่นคงภายใต้อุตสาหกรรมค้าปลีกที่ยังมีศักยภาพในการเติบโตสูง ซึ่งการจัดอันดับของทริสเรทติ้งที่ระดับ AA- นั้นได้สะท้อนถึงการเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย และบริษัทฯ ยังพร้อมที่จะมุ่งสู่การให้บริการผ่านออนไลน์แบบ O2O ทั้งการให้บริการผ่านออลล์ ออนไลน์ รวมถึงบริการเดลิเวอรี่ของ “เซเว่น อีเลฟเว่น” เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค” นายเกรียงชัยกล่าว

ทั้งนี้ “ซีพี ออลล์” เป็นผู้ประกอบธุรกิจหลักในการบริหารร้านสะดวกซื้อที่มีเครือข่ายกระจายครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัด ซึ่งมุ่งมั่นในการส่งมอบสินค้าและบริการที่สะดวกสบาย หลากหลาย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้เข้าถึงสินค้าและบริการ ภายใต้แบรนด์ ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ มากว่า 32 ปี โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2563 บริษัทฯ มีสาขา ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ เปิดให้บริการ 12,089 สาขาทั่วประเทศ

โดยปัจจุบันโครงสร้างธุรกิจหลักแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจค้าส่ง และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง อาทิ ธุรกิจให้บริการตัวแทนชำระสินค้า ตัวแทนธนาคารให้บริการรับฝาก-ถอน โอนเงิน, การผลิตและจัดจำหน่ายอาหารพร้อมรับประทานและเบเกอรี่, การจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์สำหรับธุรกิจค้าปลีกและร้านสะดวกซื้อครบวงจร, การให้บริการด้านบริหารคลังสินค้าและโลจิสติกส์, ธุรกิจให้บริการสั่ง การจ่าย การรับสินค้า และบริการผ่านช่องทางที่หลากหลายด้วยรูปแบบ O2O รองรับความต้องการของผู้บริโภคทุกที่ ทุกเวลา, ธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพให้กับชุมชน

รวมถึงการก่อตั้งสถาบันการศึกษาในระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษาและอุดมศึกษาเพื่อสังคม นอกจากนี้ ซีพี ออลล์ ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO ซึ่งมีศักยภาพในการเติบโตสูงอีกด้วย

เซเว่น อีเลฟเว่น

นายเกรียงชัยกล่าวด้วยว่า จากการดำเนินธุรกิจของ “ซีพี ออลล์” ที่ก่อให้เกิดการจ้างงานสูงถึง 170,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะในภาวะที่แรงงานกำลังเผชิญความยากลำบากจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทฯ ในครั้งนี้จะเป็นโอกาสครั้งสำคัญของผู้ลงทุนที่ไม่เพียงจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในกิจการที่มีความมั่นคงเท่านั้น แต่จะเป็นโอกาสที่ส่งต่อไปยังภาคส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแรงงานไทยที่สามารถเข้าสู่ระบบการจ้างงานได้มากขึ้น รวมถึงธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น ดังนั้น การลงทุนในหุ้นกู้ “ซีพี ออลล์” จึงเป็นการลงทุนที่สร้างโอกาส ตามปณิธานองค์กร “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน”

ในขณะเดียวกัน ผู้ลงทุนยังเชื่อมั่นได้ในความมั่นคงของกิจการ เพราะนอกจาก “ซีพี ออลล์” จะเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่าตามราคาตลาดรวม (Market Cap) ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้ว บริษัทฯ ยังเป็นธุรกิจค้าปลีกระดับโลกที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำด้านองค์กรความยั่งยืน อันดับ 1 ของกลุ่ม World Index ประเภท Food & Staples Retailing Industry ในกลุ่มดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) รวมถึงได้รับคัดเลือกให้เข้าเป็นสมาชิกในดัชนีหุ้นยั่งยืน Thailand Sustainability Investment (THSI) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และในปี 2563 นี้บริษัทฯ ยังได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกในดัชนี FTSE4 Good Index ในกลุ่ม Food & Drug Retailers เป็นปีที่ 3 ซึ่งเป็นดัชนีที่ได้รับความเชื่อถือระดับโลก สะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลที่แข็งแกร่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลของ “ซีพี ออลล์” อีกด้วย

สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ บมจ.ซีพี ออลล์ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sec.or.th หรือติดต่อผ่านสถาบันการเงิน ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โทร. 1333 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โทร. 1572 ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02-888-8888 กด 819 ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โทร. 02-777-6784 บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) โทร. 02-305-9442