“อลิอันซ์” เขย่าตลาดประกันสุขภาพปลายปี ทุ่มงบ 80 ล้าน ยิงแคมเปญ “#พร้อมให้พอ”

“อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต” อัดงบการตลาด 80 ล้านบาท ชิงเบี้ยประกันสุขภาพปลายปี เปิดตัวแคมเปญโฆษณา “พร้อมให้พอ” ชู “ประกันสุขภาพปลดล็อคอัลตร้า” ตัวใหม่ เหมาจ่ายค่ารักษาสูง 3-15 ล้านบาท ตั้งเป้าเบี้ยรับหนุนเข้าพอร์ต 450 ล้านบาท ภายใน 1 ปี

ประกันสุขภาพ

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารงานลูกค้า บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ AZAY เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดขายสินค้าใหม่ชื่อว่า “ประกันสุขภาพปลดล็อคอัลตร้า” แบบประกันที่ให้สิทธิประโยชน์แก่ลูกค้ามากกว่าเดิม โดยลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 15 ล้านบาทต่อปี พร้อมให้ความคุ้มครองนานถึงอายุ 90 ปี มีทั้งหมด 4 แผน ให้เลือกประกอบด้วยจำนวนเงินเอาประกันภัย 3 ล้าน 6 ล้าน 10 ล้าน และ 15 ล้านบาท โดยสมัครได้ตั้งแต่อายุ 1 เดือน 1 วัน ถึง 70 ปี (ต่อสัญญาได้ถึงอายุ 89 ปี คุ้มครองถึงอายุ 90 ปี)

“สินค้าตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าไม่เพียงแต่ให้สิทธิการเบิกจ่ายตามจริง เมื่อต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล อาทิ ค่าผ่าตัด ค่าเครื่องมือแพทย์ ค่าวางยาสลบ ค่ารถพยาบาล และความคุ้มครองผู้ป่วยนอก เช่น กรณีอุบัติเหตุที่รักษาภายใน 24 ชั่วโมง รวมถึงการผ่าตัดเล็กที่ไม่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล

แต่ยังเพิ่มความพิเศษด้วยการปลดล็อคค่าล้างไต ค่าเคมีบำบัด ค่ารังสีบำบัด และโดยเฉพาะค่ารักษาพยาบาลกรณีต้องเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงมาก หรือเฉลี่ยคืนละ 100,000 บาทสำหรับโรงพยาบาลเอกชน นอกจากนี้ยังรวมทั้งกรณีที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และไวรัสอื่นๆ โดยจ่ายตามจริงภายใต้วงเงินคุ้มครองตามแผนที่ลูกค้าเลือก” นางสาวพัชรากล่าว

ประกันสุขภาพ

โดยตั้งแต่เปิดขายมา 7 เดือนมีเบี้ยประกันเข้ามาแล้วกว่า 145 ล้านบาท โดยแผนแรกทุนประกันภัยจำนวน 3 ล้านบาท เบี้ยประกันเฉลี่ยแค่ 2.8 หมื่นบาท เป็นแผนที่ขายดีที่สุด แต่หากเปรียบเทียบกับสินค้าประกันสุขภาพเอ็กซ์ตร้าแล้วเบี้ยตัวนี้จะแพงกว่า 9% แต่เมื่อถัวเฉลี่ยกับแผนอื่นๆ ของสินค้าตัวนี้อัตราเบี้ยเท่ากันหมด แต่ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสินค้าที่คุ้มค่า และเพราะเป็นการประกันความเสี่ยงในการดำรงชีวิตได้ดี  และหากเกิดเคลมสูงจะไม่มีผลต่อการพิจารณารับประกัน ยกเว้นพบการทุจริตเคลม

ทั้งนี้ตั้งเป้า 1 ปี หรือภายในเดือน มี.ค.64 จะมีเบี้ยรับเข้าพอร์ตได้กว่า 450 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์โควิด ถือเป็นสถานการณ์ที่ทำให้หลายคนตระหนักถึงความเสี่ยงของโรคร้ายที่จะเกิดขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นกับใครก็ได้  อย่างไรก็ดีปัจจุบันพอร์ตประกันสุขภาพของบริษัทคิดเป็น 44% ของเบี้ยรวม อยู่ในอันดับ 2 ของอุตสาหกรรม ซึ่งคาดว่าสิ้นปีจะขยับไปแตะ 45% ได้ โดยตั้งเป้าการเติบโตของสินค้าประกันสุขภาพ 10% ต่อปี

ถ้ารู้สึกว่าโรคนี้มันไม่ยุติธรรม ดูซะ! (คลิป)

นางสาวพัชรา กล่าวว่า ช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 80 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญโฆษณาใหม่ ภายใต้แนวคิด “#พร้อมให้พอ” เพื่อทำตลาดผ่านสินค้าตัวนี้ เพื่อชี้ให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของการมีประกันคุ้มครองสุขภาพ โดยเฉพาะปีนี้ที่มีสถานการณ์การของโรคโควิด-19 ทำให้ประชาชนมีความตระหนักรู้มากขึ้นถึงความสำคัญของการมีความคุ้มครองเพื่อรองรับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่สูงขึ้นทุกวัน ทั้งด้วยความร้ายแรงของโรค และเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัยมากขึ้น สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อค่ารักษาพยาบาลในประเทศไทยที่เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 9% ต่อปี การมองหาความคุ้มครองสุขภาพที่มากพอจึงเป็นสิ่งจำเป็น

โดยโฆษณาชุดนี้ เน้นทำตลาดผ่านช่องทางออฟไลน์ 60 ล้านบาท และที่เหลืออีก 20 ล้านบาท เน้นทำตลาดผ่านออนไลน์ ทั้งนี้จะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ 30 ขึ้นไป เป็นคนทำงาน พนักงานออฟฟิศที่มีงานประจำ หรือเป็นเจ้าของกิจการ เพราะจากงานวิจัยตลาดจะเห็นว่าคนกลุ่มนี้ เริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหลังสถานการณ์โควิด-19  ที่คนในวัยดังกล่าวหันมาซื้อประกันสุขภาพเพราะตระหนักถึงโรคร้ายที่อาจเกิดกับใครในวัยใดก็ได้ทั้งนั้น

นอกจากนั้นยังได้ทำการตัดต่อโฆษณาชุดนี้ให้เป็นหลายเวอร์ชั่น เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอายุ 30+ ที่แตกต่างกัน โดยตัดต่อในแบบยาวนำเสนอเนื้อหาที่เน้นไปที่เหตุผลความจำเป็นของการมีประกันคุ้มครองสุขภาพ สำหรับเผยแพร่ช่องทางออนไลน์เพื่อจับกลุ่มคนอายุ 30-40 ปี และตัดต่อในแบบสั้นที่เน้นไปที่ผลิตภัณฑ์คุ้มครองที่ให้ความคุ้มครองสูงสุดตั้งแต่ 3-15 ล้านบาท เพื่อออกอากาศทางโทรทัศน์ สำหรับกลุ่มเป้าหมาย 40+

อย่างไรก็ดีช่วงนี้ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจ กำลังซื้อหาย บริษัทได้มีกาพูดรคุยกับธุรกิจบัตรเครดิต เพื่อพิจารณาแคมเปญผ่อนชำระ ขณะเดียวกันก็จะมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าตัวนี้จะได้รับบัตรกำนัลตรวจสุขภาพมูลค่า 5 พันบาท

สำหรับเรื่องราวของหนังโฆษณา “พร้อมให้พอ” เล่าเรื่องผ่านตัวละครหญิงสาวสองคน ซึ่งสะท้อนให้เห็นชีวิตของคนเมืองในวัยทำงานที่เกิดป่วยเกิดขึ้น โดยเธอตั้งคำถามว่าโรคร้ายที่เกิดขึ้นนั้นมาจากสาเหตุอะไร ไม่ว่าจะเป็นการกิน การใช้ชีวิต การออกกำลัง การทำงานที่สะสมความเครียด หรือ การเกิดโรคอุบัติใหม่ แต่ไม่ว่าโรคจะเกิดจากสาเหตุอะไร สิ่งสำคัญที่ควรตระหนัก คือ โรคเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเมื่อ ดังนั้นเราต้องเตรียมความพร้อมค่ารักษาให้เพียงพอ ด้วย “ประกันสุขภาพ ปลดล็อค อัลตร้า” ที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตามจริงตั้งแต่ 3-15 ล้านบาท หนังโฆษณาชุดนี้กำกับโดยคุณธีระพล สุเนต์ตา Suneta House และครีเอทีฟคุณประสิทธิ์ วิทยสัมฤทธิ์ บริษัท ชูใจ และ กัลยาณมิตร

“โฆษณาชุดนี้จะช่วยกระตุ้นและตอกย้ำถึงความจำเป็นของการมีประกันคุ้มครองสุขภาพ เพราะโรคมันไม่เลือก เราจึงต้องพร้อมให้มากพอ” นางสาวพัชรากล่าว