ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่ม หลังสหรัฐเผยปริมาณน้ำมันคงคลังลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 2

ภาพ Pixabay

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับเพิ่ม หลังสหรัฐเผยปริมาณน้ำมันคงคลังลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน

+ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับเพิ่ม หลังสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 18 ก.ย. 63 ปรับตัวลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นการลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน แต่ยังคงน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับตัวลดลง 4.0 ล้านบาร์เรล

– อุปสงค์น้ำมันดิบโลกยังคงถูกกดดัน จากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกรวม ณ วันที่ 23 ก.ย. 63 อยู่ที่ 31.45 ล้านราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯ 6.9 ล้านราย รวมถึงประเทศอื่น ๆ อย่างเช่น อินเดีย บราซิล หรือรัสเซีย ที่ยังมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น

– บริษัทน้ำมันแห่งชาติของลิเบียคาดการณ์ที่จะปรับการผลิตน้ำมันดิบของลิเบียเพิ่ม ส่งผลให้อุปทานน้ำมันดิบโลกปรับตัวสูงขึ้น โดยท่าส่งออกน้ำมันของลิเบียได้เริ่มกลับมาดำเนินการแล้ว

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามน้ำมันดิบดูไบ หลังสต็อกน้ำมันเบนซินสหรัฐฯ ลดลง 4 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลงเพียง 1.9 ล้านบาร์เรล ท่ามกลางอุปสงค์ในภูมิภาคที่ยังคงทรงตัว

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวลดลงสวนทางราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์น้ำมันดีเซลที่เบาบาง ประกอบกับปริมาณส่งออกน้ำมันดีเซลที่สูงจากจีน ส่งผลให้อุปทานในตลาดยังคงมีมาก