ราคาน้ำมันดิบเบรนท์-เวสต์เท็กซัสปรับลด

โรงกลั่นน้ำมัน
File Photo : (Photo by Mark Felix / AFP)

ราคาน้ำมันดิบเบรนท์และเวสต์เท็กซัสปรับลด จากความกังวลต่อรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก

– ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับลด เนื่องจากตลาดยังคงกังวลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตทะลุ 1 ล้านคน และติดเชื้อกว่า 33 ล้านรายทั่วโลก นับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดในเดือนเม.ย. 63 ที่ผ่านมา โดยการปฏิเสธการใส่หน้ากากในนิวยอร์คส่งผลให้อัตราการแพร่ระบาดสูงแตะระดับร้อยละ 3 เป็นครั้งแรกในเดือนก.ย.

+/- ความตึงเครียดระหว่างอาร์เมเนียและอาเซอร์ไบจันในดินแดนนากอร์โน-คาราบัค ยังอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินการของท่อขนส่งน้ำมันดิบขนาด 1.2 ล้านบาร์เรลต่อวันและท่อขนส่งก๊าซธรรมชาติขนาด 25,000 ล้านลบ.ม. ต่อปีเพื่อการส่งออกจากอาเซอร์ไบจันได้ ท่ามกลางการกลับมาดำเนินการผลิตน้ำมันดิบของลิเบีย

+ สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API) เผยตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง 0.8 ล้านบาร์เรล สุ่ระดับ 494.4 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับตัวสูงขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามน้ำมันดิบดูไบ หลังตลาดคาดว่าน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ จะปรับตัวลดลง ท่ามกลางอุปสงค์ที่เริ่มปรับตัวดีขึ้นในภูมิภาค

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานในภูมิภาคยังจำกัด ท่ามกลางการส่งออกน้ำมันดีเซลอย่างต่อเนื่องของจีน ซึ่งสะท้อนกำลังการผลิตที่ปรับตัวสูงขึ้น