ราคาน้ำมันดิบพุ่งเกินกว่า 5% หลังอาการป่วย “ทรัมป์” มีแนวโน้มดีขึ้น

ราคาน้ำมันดิบพุ่งเกินกว่าร้อยละ 5 หลังอาการป่วยของประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีแนวโน้มดีขึ้น

+ ราคาน้ำมันดิบดีดขึ้น หลังทำเนียบขาวแจ้งข่าวว่าอาการป่วยจากโควิด-19 ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีแนวโน้มดีขึ้น และอาจสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ หลังได้เข้ารับการรักษาในวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ตลาดคลายความกังวลในช่วงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันที่ 3 พ.ย. 63

+ ทำเนียบขาวมีโอกาสสูงที่จะบรรลุข้อตกลงกับสภาคองเกรสเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ เพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังทรัมป์มุ่งมั่นที่จะผลักดันให้มีข้อตกลงดังกล่าว

+ การประท้วงของพนักงานในบริษัท Equinor ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันของนอร์เวย์ ส่งผลให้แหล่งผลิตน้ำมันดิบ 6 แห่งต้องปิดดำเนินการชั่วคราว ซึ่งมีกำลังการผลิตรวมที่ 330,000 บาร์เรลต่อวัน หรือราวร้อยละ 8 ของการผลิตทั้งหมดในนอร์เวย์

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ อย่างไรก็ตามอุปสงค์การใช้น้ำมันเบนซินของจีนปรับตัวสูงขึ้นในช่วงวันหยุดยาวของต้นเดือน ต.ค.

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานน้ำมันดีเซลมีแนวโน้มปรับตัวลดลงจากการปิดซ่อมบำรุงของโรงกลั่นในเกาหลีใต้และไต้หวัน ท่ามกลางการส่งออกของจีนที่มากขึ้น