ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มต่อ หลังพายุเฮอร์ริเคนเข้าใกล้อ่าวเม็กซิโก

ภาพ Pixabay

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มต่อ หลังพายุเฮอร์ริเคนเข้าใกล้อ่าวเม็กซิโก-เหตุการณ์ประท้วงในนอร์เวย์

+ ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม จากแท่นขุดเจาะน้ำมันหลายแห่งนอกชายฝั่งสหรัฐฯ ต้องปิดตัวลงชั่วคราว หลังพายุเฮอร์ริเคนเดลต้าทวีความรุนแรงขึ้นเป็นระดับ 2 และคาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าอ่าวเม็กซิโกในวันที่ 8 ต.ค. 63 โดยนับเป็นพายุลูกที่ 10 ที่เคลื่อนตัวเข้าหาสหรัฐฯ ในปีนี้ ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดในรอบ 1 ศตวรรษ

+ การประท้วงของพนักงานในบริษัท Equinor ผู้ผลิตน้ำมันของนอร์เวย์ ส่งผลให้แหล่งผลิตน้ำมันดิบ 6 แห่งต้องปิดดำเนินการชั่วคราว ซึ่งกระทบต่อกำลังการผลิตรวม 330,000 บาร์เรลต่อวัน หรือราวร้อยละ 8 ของการผลิตทั้งหมดของนอร์เวย์

– นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่าจะระงับการเจรจาแผนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ สำหรับอัดฉีดระบบเศรษฐกิจสหรัฐฯ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ออกไปก่อน จนกว่าจะจบการเลือกตั้งในเดือนพ.ย. 63

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์ในภูมิภาคเอเชียยังคงทรงตัว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ จะปรับลดลง

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์ในภูมิภาคเอเชียปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับยอดส่งออกน้ำมันดีเซลไปยังยุโรปที่เพิ่มขึ้น