บลจ.วรรณ ส่งทริกเกอร์ฟันด์ ‘ONE-GLOBALTOP8M4’ ขายโค้งสุดท้าย

ภาพประกอบข่าว กองทุน-การลงทุน-ตลาดหุ้น-ปันผล
Photo by Stephen Dawson on Unsplash

บลจ.วรรณ จับมือ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดขายกองทุนทริกเกอร์หุ้นต่างประเทศ เน้นลงทุนหุ้นคุณภาพ ความสามารถแข่งสูง ลงทุนได้ในระยะยาว ล่าสุด เสนอขายกองทุนเปิด ‘ONE-GLOBALTOP8M4 ผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาวถึง 28 ต.ค.นี้

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ จำกัด เปิดเผยว่า ท่ามกลางความผันผวนของตลาดหุ้นทั่วโลกตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา แต่ กองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M2 (ONE-GLOBALTOP8M2) ยังสามารถสร้างเป้าหมายรับซื้อคืนครั้งแรกภายในระยะเวลาบริหารประมาณ 1 เดือน และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ระดับราคาตามมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAV) ที่ประมาณ 10.5024 บาท/หน่วย  ทั้งนี้ บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ โดยเงินที่บริษัทรับซื้อคืนจะเข้ากองทุนวรรณเดลี่ ได้ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.63 เป็นต้นไป

โดยที่ผ่านมา บลจ.วรรณ ได้ร่วมมือกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ ในการเปิดเสนอขายกองทุนประเภททริกเกอร์ฟันด์ในตลาดต่างประเทศมาแล้วทั้งหมด 3 กองทุน โดยเปิดเสนอขาย กองทุน ONE-GLOBALTOP8M เป็นกองทุนแรกที่ร่วมมือกัน ซึ่งสามารถตอบแทนได้ดีตามเป้าหมาย โดยใช้ระยะบริหารกองทุนประมาณ 2 เดือนและเลิกโครงการก่อนกำหนด

จากนั้นได้ร่วมมือกันเสนอขาย กองทุน ONE-GLOBALTOP8M2 อย่างต่อเนื่อง และบรรลุเป้าหมายการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนภายในระยะเวลาประมาณ 1 เดือน โดยขณะนี้กองทุน ONE-GLOBALTOP8M2 และ ONE-GLOBALTOP8M3 กำลังอยู่ระหว่างการบริหารพอร์ตการลงทุนอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ หากผู้ลงทุนสนใจลงทุนกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ในตลาดต่างประเทศ ขณะนี้บริษัทได้ทำการเปิดเสนอขายกองทุน ONE-GLOBALTOP8M4 โดยเปิดเสนอขายถึงวันที่ 28 ต.ค.นี้ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา

Advertisment

สำหรับนโยบายของ กองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M4 เน้นกระจายการลงทุนในหุ้นไม่เกิน 80% และส่วนที่เหลือลงทุนในพันธบัตรภาครัฐบาล โดยผู้จัดการกองทุนจะให้น้ำหนักการลงทุนใน กองทุน Baillie Gifford Worldwide Long Term Global Growth, กองทุน  Baillie Gifford Worldwide Discovery และ กองทุน UBS Lux Equity SICAV – All China ตามลำดับ ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในหุ้นคุณภาพและมีความสามารถในการแข่งขันสูง เหมาะสมสำหรับการลงทุน โดยน้ำหนักการลงทุนของแต่ละกองทุนดังกล่าวข้างต้นจะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน

นายพจน์ กล่าวอีกว่า ปัจจัยแวดล้อมตลาดที่ควรติดตามอย่างใกล้ชิดขณะนี้คือการเลือกตั้งประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐฯ โดยมองว่าก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯ มีโอกาสที่ตลาดหุ้นจะปรับฐานในระยะสั้น ถือเป็นเวลาเข้าสะสมหุ้นที่มีพื้นฐานดี มีความสามารถในการแข่งขันสูง เนื่องจาก บลจ.วรรณ เชื่อว่าหลังการเลือกตั้งสหรัฐฯ จบลงไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะจะตามมาด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

“แม้ในระยะสั้นอาจมีโอกาสที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจะถูกเลื่อนออกไปในกรณีที่ฝ่ายผู้ชนะการเลือกตั้งไม่สามารถครองเสียงข้างมากได้ทั้ง 2 สภา แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าสุดท้ายจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งจะส่งผลให้ตลาดหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นในระยะถัดไป” นายพจน์ กล่าว

ทั้งนี้ หากนักลงทุนต้องการลงทุนในระยะสั้น (ภายในกรอบเวลา 8 เดือน) เพื่อสร้างผลตอบแทนให้ได้ 8% ในบริษัทที่ศักยภาพและมีความสามารถในการแข่งขันสูงพร้อมกับมีผู้จัดการกองทุนที่มีความสามารถคอยดูแลด้านการลงทุนอย่างใกล้ชิด ONE-GLOBALTOP8M4 ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ปฎิเสธไม่ได้สำหรับผู้ที่สนใจการลงทุนในตลาดต่างประเทศ

Advertisment