“ธนา เธียรอัจฉริยะ” ประกาศ ลาออก CMO ไทยพาณิชย์

ธนา-เธียรอัจฉริยะ-SCB

“ธนา” โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศลาออกตำแหน่ง CMO ธนาคารไทยพาณิชย์ มีผล 1 พ.ย. ที่ผ่านมา 

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนา เธียรอัจฉริยะ ได้ประกาศในเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า ได้ออกจากตำแหน่ง CMO ของธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB มีผลอย่างเป็นทางการ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากหารือกับ อาทิตย์ นันทวิทยา CEO ของ SCB มากว่า 1 ปี แต่ยังทำหน้าที่ ที่ปรึกษาให้กับ SCB ทั้งด้านไอเดียการตลาด การทำ PR อยู่เหมือนเดิม

นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ประธานกรรมการบริหาร ของบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด บริษัทลูกของ SCB 10X ที่ทำบริการ Robinhood อยู่ในเวลานี้ รวมถึงโครงการใหม่ๆ ที่ CEO มอบหมายให้ แต่ไม่มีตำแหน่งบริหารโดยตรง โดยเป้าหมายส่วนตัวของธนา คือต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ รวมถึงใช้ประสบการณ์ในการช่วยเหลือธุรกิจอื่นๆ โดยการเป็นบอร์ด ซึ่งหากมีตำแหน่งบริหารประจำอยู่จะไม่สามารถทำได้

“ทีมงาน SCB มีความสามารถอยู่แล้ว ส่วนตัวจึงเป็นที่ปรึกษาช่วยทำงานเหมือนเดิม ช่วยดูแล Robinhood เหมือนเดิม แต่ขณะเดียวกันก็ได้มีโอกาสหาความรู้ใหม่ๆ ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย”

สำหรับบริษัทที่ ธนา เข้าไปเป็นบอร์ดและที่ปรึกษาอยู่ คือ บริษัทด้าน InsureTech และบริษัทด้าน Data Tech อีกแห่ง ซึ่งเป็นธุรกิจที่น่าสนใจในยุคปัจจุบัน

ต่อมามีรายงานว่า บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ มีมติอนุมัติแต่งตั้ง “ธนา เธียรอัจฉริยะ” นั่งกรรมการบริษัท

โดยนางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 5/2563 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 มีมติอนุมัติการแต่งตั้ง “นายธนา เธียรอัจฉริยะ” เป็นกรรมการใหม่ของบริษัท ซึ่งส่งผลให้กรรมการของบริษัทเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน จำนวน 9 ท่านเป็น 10 ท่าน


นอกจากนี้ บอร์ดอนุมัติการแก้ไขข้อบังคับของบริษัท 3 ข้อ เพื่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทในอนาคต และอนุมัติการเปลี่ยนแปลงอำนาจอนุมัติและดำเนินการของกลุ่มบริษัทฯ (Delegation of Authority) ฉบับที่คณะกรรมการบริษัทอนุมัติเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 รวมไปถึงอนุมัติเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2563 ในวันที่ 24 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมซื่อสัตย์ ชั้น 6 บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เลขที่ 123 อาคารพรรณนิภา1 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจระเข้บัว เขต ลาดพร้าว กรุงเทพฯ